Home Tin Tức Thời Sự Truy tố 91 người gian lận Medicare $295 triệu

Truy tố 91 người gian lận Medicare $295 triệu PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 08 Tháng 9 Năm 2011 17:05

 Lấy tiền Medicare bằng cách khai chi phí điều trị những trường hợp bệnh không cần thiết và thường là hoàn toàn không có thật

MIAMI (Reuters) -Nhà chức trách liên bang cho biết đã khởi tố 91 người trong đó có cả những bác sĩ và y tá về tội tham gia vào một mạng lưới gian lận $295 triệu bằng cách làm giả mạo hóa đơn Medicare.



Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder, người vừa loan báo vụ truy tố 91 người trong một mạng lưới gian lận Medicare ở 8 thành phố. (Hình: Nicholas Kamm/AFP/Getty Images)


 
Bộ Trưởng Tư Pháp Eric Holder, Bộ Trưởng Y Tế và Nhân Vụ Kathleen Sebelius và Phụ tá điều hành Giám đốc FBI Shawn Henry loan báo vụ việc hôm Thứ Tư, cho biết đây là kết quả của chiến dịch truy lùng do Lực Lượng Chống Gian Lận Medicare thực hiện ở 8 thành phố.
 
400 nhân viên công lực từ FBI, Văn Phòng Thanh Tra Bộ Y Tế-Nhân Vụ, cùng nhiều cơ quan tiểu bang và địa phương chống gian lận bảo hiểm y tế đã thi hành nhiệm vụ trong hai tuần lễ vừa qua tại các thành phố Miami, Houston, Baton Rouge, Los Angeles, Detroit, Dallas, New York, Chicago.
 
Miami, Florida, thành phố vẫn được giới chức công lực coi là “thủ đô gian lận bảo hiểm y tế,” chiếm khoảng phân nửa số bị cáo nói trên, Theo hồ sơ luận tội, các bị cáo tham gia vào âm mưu lấy tiền Medicare bằng cách khai chi phí điều trị những trường hợp bệnh không cần thiết và thường là hoàn toàn không có thật. (HC)