Home Tin Tức Thời Sự HSBC sẽ cắt giảm 3000 nhân viên

HSBC sẽ cắt giảm 3000 nhân viên PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Sáu, 09 Tháng 9 Năm 2011 10:32

HSBC chuyển Giám đốc điều hành toàn cầu về Hong Kong và gọi châu Á là vùng quan trọng nhất

 

Ngân hàng HSBC cho biết sẽ cắt giảm 3.000 công ăn việc làm tại trụ sở châu Á ở Hồng Kông trong ba năm tới, như là một phần của kế hoạch cắt giảm chi phí toàn cầu.

Việc cắt giảm sẽ rơi vào "các bộ phận có chức năng hỗ trợ" theo một bản ghi nhớ gửi cho các nhân viên mà hãng tin Reuters và Dow Jones được nhìn thấy.

Giám đốc điều hành, ông Stuart Gulliver, nói vào tháng trước rằng ông đang lên kế hoạch cắt giảm 30.000 công ăn việc làm của công ty này trên toàn cầu vào năm 2013.

Nhiều ngân hàng lớn đã công bố các biện pháp cắt giảm chi phí do suy thoái trong khu vực này và sẽ có các quy định cứng rắn hơn.

'Phức tạp không cần thiết'

HSBC cho biết việc cắt giảm nhằm mục đích tinh giản các hoạt động của công ty.

“Với tất cả sức mạnh của HSBC như một tổ chức ... chúng ta có thể không nhất thiết phải có cơ cấu phức tạp và quan liêu,” Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Peter Wong, viết biết trong bản ghi nhớ.

"Sự phức tạp này làm giảm hiệu quả của chúng ta. Ước tính sát nhất của chúng tôi tại thời điểm này là khoảng 3.000 công ăn việc làm hiện tại sẽ được cắt giảm trong vòng ba năm."

Ông Wong cho biết một số nhân viên sẽ được tái điều động nhưng "công ăn việc làm sẽ bị cắt bỏ".

HSBC được thành lập tại Hồng Kông và là một trong những công ty thu dụng lao động lớn nhất tại thành phố này.

Trọng tâm tại châu Á

Mặc dù công bố được đưa ra hôm nay, nhưng các ngân hàng lớn như HSBC đã chuyển trọng tâm chú ý của họ vào các nước châu Á đang phát triển nhanh.

Cách đây gần hai năm, HSBC đã đưa Giám đốc điều hành toàn cầu của họ đến Hồng Kông, và nói rằng châu Á là khu vực quan trọng nhất của họ.

Kết quả là, hầu hết số người mất việc theo công bố này của ông Gulliver hồi tháng trước dự kiến ​​sẽ rơi vào khu vực châu Âu và Bắc Mỹ.

Trên thực tế, các ngân hàng cho biết có kế hoạch thuê ít nhất 2.000 người ở Trung Quốc và Singapore trong vòng năm năm tới và 3.000 đến 5.000 công ăn việc làm sẽ được tăng thêm mỗi năm ở châu Á.