Home Tin Tức Thời Sự PTT Cheney: Bà Clinton Nên Tranh Cử TT Chống Lại Obama

PTT Cheney: Bà Clinton Nên Tranh Cử TT Chống Lại Obama PDF Print E-mail
Tác Giả: Việt Báo   
Thứ Sáu, 09 Tháng 9 Năm 2011 11:45

PTT Dick Cheney Khen Bà Clinton Là “Xinh Đẹp Kinh Khủng”

WASHINGTON   -      Bà Hillary Clinton có 1 cảm tình viên không ngờ hôm Thứ Tư.


Trong 1 cuộc phỏng vấn của ABC News, cựu PTT Dick Cheney lên tiếng khen ngợi nữ ngoại trưởng Clinton, gọi bà là "cá nhân xinh đẹp kinh khủng" và gợi ý bà ra tranh cử TT, thách thức ông Obama.

Ông Cheney nói rõ "Tôi nghĩ rằng bà ấy là người có năng lực nhất mà họ đưa vào nội các - thực tình tôi nghĩ rằng bà Clinton thắng cuộc tuyển chọn ứng viên trong kỳ trước".

Nhà báo nhắc lại : trước khi nêu nghi vấn về khuynh hướng mới của ông Cheney, nên biết rằng sự khen ngợi của ông không hoàn toàn là không đáng lưu ý. 

Cựu PTT nói cuộc tranh thắng sơ tuyển giữa bà Clinton và ông Obama sẽ làm lợi đảng CH. Ông Cheney nói "Tôi nghĩ rằng cuộc tranh đua ấy giúp ích đảng CH".

Ông Cheney cũng chỉ trích các ứng viên Perry và Romney qua các tố giác thống đốc Bernanke in tiền là "phản bội" - theo ông, những lời bình phẩm như thế là vô giá trị và "quá mức".

Ông không đồng ý với ông Perry về sự mô tả quỹ an sinh xã hội là "kế hoạch Ponzi". (Ponzi là hình thức lừa gạt, lấy tiền người sau trả cho người trước.)

Sau cùng, ông Cheney chưa ủng hộ người nào trong các chuẩn ứng viên TT của đảng CH cho tới khi cuộc vận động tranh cử tiến xa hơn.