Home Tin Tức Thời Sự Các Tổng thống Mỹ tưởng niệm vụ 11 tháng 9

Các Tổng thống Mỹ tưởng niệm vụ 11 tháng 9 PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Bảy, 10 Tháng 9 Năm 2011 15:33

Các cựu Tổng thống George W. Bush and Bill Clinton đã đến tiểu bang Pennsylvania dự lễ tưởng niệm các nạn nhân


 

 
 Hình: AP/Carolyn Kaster -Tổng thống Obama và Ðệ nhất Phu nhân Michelle Obama đến thăm Nghĩa trang Quốc gia Arlington hôm thứ Bảy một ngày trước ngày kỷ niệm sự kiện 9/11

Các cựu Tổng thống George W. Bush and Bill Clinton đã đến tiểu bang Pennsylvania dự lễ tưởng niệm các nạn nhân trên chuyến bay số 93 của hãng hàng không United rớt ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Đài tưởng niệm làm bằng đá trắng để vinh danh những người đi trên chuyến bay đó đã khống chế bọn khủng bố để buộc máy bay đáp.

Cựu Tổng thống Bush gọi sự dũng cảm của những người chống lại bon khủng bố đã tạo sự thán phục cho nhân dân Mỹ, ông cũng gọi đây là “vụ chống khủng bố đầu tiên” của cuộc chiến chống lại những kẻ cực đoan.

Cựu Tổng thống Clinton cảm tạ ông Bush và chính quyền hiện nay đã bảo vệ nước Mỹ khỏi bị khủng bố thêm. Ông cũng ca ngợi 40 hành khách và phi hành đoàn rằng “họ đã làm đúng.”

Phó Tổng thống Joe Biden cũng có mặt tại buổi lễ.

Tại Washington, Tổng thống Barack Obama đánh dấu kỷ niệm năm thứ 10 ngày xảy ra vụ 11 tháng 9 bằng những lời ca ngợi các nhân viên ứng phó tình huống khẩn cấp, quân đội và hàng ngàn người thiệt mạng.