Home Tin Tức Thời Sự Indonesia: Ðạo Chúa, đạo Hồi đánh nhau

Indonesia: Ðạo Chúa, đạo Hồi đánh nhau PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 12 Tháng 9 Năm 2011 21:25

Có năm người thiệt mạng và 154 người bị thương

AMBON, Indonesia (AP) - Chính phủ Indonesia hiện phải đưa quân đến khu vực ở phía Ðông quốc gia này để chấm dứt trình trạng chiến tranh giáo phái sau khi các nhóm Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo tấn công lẫn nhau bằng mã tấu và gạch đá khiến năm người chết và hơn 150 người bị thương.
 


Lính Indonesia đứng gác trên đường phố Ambon, thuộc tỉnh Maluku, sau khi dẹp cơn bạo loạn giữa hai phía Hồi Giáo và Thiên Chúa Giáo. (Hình: AP Photo)


 
Giới hữu trách Indonesia hôm Thứ Hai cho hay tình trạng bạo động nổ ra hôm Chủ Nhật ở thủ phủ Ambon thuộc tỉnh Maluku sau khi có tin đồn nói rằng một tài xế xe lôi Hồi Giáo, thiệt mạng trong một tai nạn giao thông, đã bị phía Thiên Chúa Giáo tra tấn rồi hạ sát.
 
Ðại Úy Marinus Djati, chỉ huy trưởng cảnh sát giao thông ở Ambon, cho hay các nhóm Hồi Giáo chặn đường tấn công người theo Thiên Chúa Giáo sau đám tang. Hai bên mắng chửi và sau đó ném đá và dùng mã tấu chém lẫn nhau.
 
Ðại Úy Djati cho hay người bạo loạn cũng đốt nhà, đốt xe dù rằng cảnh sát nổ súng chỉ thiên để giải tán.
 
Có năm người thiệt mạng và 154 người bị thương, trong số có 31 người bị thương tích trầm trọng, theo lời Bakrie Aysatri, phát ngôn viên chính quyền thành phố Ambon.
 
Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Indonesia, Thiếu Tướng Anton Bachrul Alam, cho hay có hơn 400 cảnh sát đặc biệt được gửi đến Ambon.
 
Ða số dân chúng Indonesia theo Hồi Giáo nhưng người theo Thiên Chúa Giáo chiếm đa số tại Maluku.
 
Có hơn 9,000 người bị giết trong các cuộc tranh chấp giáo phái ở Ambon trong thời gian từ 1999 đến 2002, nhưng tình hình nơi đây được coi là yên tĩnh từ đó đến nay.