Home Tin Tức Thời Sự Nổ ống dẫn dầu ở Kenya, ít nhất 75 người chết

Nổ ống dẫn dầu ở Kenya, ít nhất 75 người chết PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 13 Tháng 9 Năm 2011 09:00

Số người thiệt mạng sau vụ nổ hôm Thứ Hai có thể sẽ còn lên cao hơn nữa.

NAIROBI, Kenya (AP) - Một viên chức Hồng Thập Tự cho hay có ít nhất 75 xác chết được tìm thấy sau một vụ nổ đường ống dẫn dầu đi ngang qua khu xóm nghèo ở thủ đô Nairobi của Kenya.
 


Nhân viên cấp cứu giữa cảnh hoang tàn đổ nát sau vụ nổ ống dẫn dầu ở thủ đô Nairobi, Kenya hôm Thứ Hai. Có ít nhất 75 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. (Hình: AP Photo/Ben Curtis)


 
Một viên chức Hồng Thập Tự Kenya, bà Pamela Indiaka, cho hay tổ chức này đang cung cấp các bao đựng xác và cho đến nay có 75 xác được thu hồi.
 
Số người thiệt mạng sau vụ nổ hôm Thứ Hai có thể sẽ còn lên cao hơn nữa.
 
Giám đốc bệnh viện trung ương Kenya, ông Richard Lisiyampe, cho hay có ít nhất 112 nạn nhân bị phỏng đã được đưa vào bệnh viện.
 
Một phát ngôn viên của hãng thông tấn AP cho hay nhìn thấy các xác cháy thui nằm rải rác khắp nơi trong khu ổ chuột trong đường kính 300 m quanh nơi này. Nhiều người đã nhảy xuống một con sông đầy rác rưởi cạnh đó để tránh ngọn lửa.
 
Một người dân nơi đây cho hay đang cho bò ăn thì thấy có người chạy thông báo cho hay có vết nứt trong đường ống dẫn dầu. Sau đó, trong lúc đám đông đang mang xô chậu tới hứng dầu rỉ ra thì bỗng có tiếng nổ vào lúc khoảng 9 giờ sáng. Ðến lúc đó, dầu cũng chảy xuống tới sông và một phần con sông cũng bốc cháy.
 
Vào lúc xảy ra vụ nổ, khắp ngõ hẻm nhỏ hẹp nơi đây đã đầy chật người đang trên đường đi làm, đi học, hay ngừng lại để tìm cách hứng một chút dầu. Các căn nhà mong manh bằng tôn nơi đây không giúp người dân chống lại ngọn lửa bùng ra nhanh chóng.
 
Vào năm 2009 đã có ít nhất 120 người thiệt mạng khi họ tìm cách hốt dầu tràn ra từ một xe bồn bị lật ở Kenya và chiếc xe này phát nổ.