Home Tin Tức Thời Sự Con ghi chức vụ của cha trên thiệp cưới để kiếm chác

Con ghi chức vụ của cha trên thiệp cưới để kiếm chác PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 13 Tháng 9 Năm 2011 12:38

Tiệc cưới của con trai ông cán bộ phòng chống tham nhũng diễn ra linh đình

CẦN THƠ (VNE) - Tệ nạn “chung chi,” tệ nạn “phong bì” ở Việt Nam chuyển sang hình thức phổ biến khác là ghi chức vụ trên thiệp mời đám cưới của con.
 


Thiệp mời đám cưới con trai của ông phó ban chống tham nhũng thành phố Cần Thơ. (Hình: VNExpress)
 
Vụ mới nhất vừa xảy ra tại thành phố Cần Thơ và người có liên quan trong vụ này là ông Nguyễn Hùng Dũng, phó ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng thành phố Cần Thơ.
 
Mới đây, dư luận thành phố Cần Thơ xôn xao về vụ ông phó ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng của thành phố này tìm kế “kiếm chác” cho đám cưới của con trai. Trên thiệp mời gửi không dưới 1,000 khách, ông Nguyễn Hùng Dũng cho in luôn chức danh của ông “to đùng” nằm dưới cái tên.
 
Tiệc cưới của con trai ông cán bộ phòng chống tham nhũng diễn ra linh đình tại nhà hàng Cửu Long hôm 5 tháng 9.
 
Theo báo mạng VNExpress, phòng đãi tiệc có sức chứa 1,000 thực khách không còn một chỗ trống. Các nhân viên bảo vệ nhà hàng đếm có tới 100 chiếc xe hơi bóng lộn đậu dài lan ra đường.
 
Trước đó, ngay sau khi nhận được thiệp mời đám cưới, cấp trên của ông này là chủ tịch chính quyền thành phố Cần Thơ kiêm nhiệm chức trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng đã lên tiếng nhắc nhở. Ông Nguyễn Hùng Dũng hứa sẽ “rút kinh nghiệm.”
 
Sau buổi tiệc cưới linh đình, người ta mới vỡ lẽ ra trong số các khách mời, có rất nhiều giám đốc các công ty sản xuất, thương mại, kinh doanh có trụ sở tại thành phố Cần Thơ hoàn toàn không quen biết gì với gia đình cô dâu-chú rể. Tuy vậy, vì đọc được chức danh “dễ sợ” của ông, hầu hết đều phải đến nhà hàng, dự tiệc cưới để “mừng” cho gia đình của ông phó trưởng ban phòng chống tham nhũng.
 
Một ông giám đốc công ty thương mại tâm sự: “Tuy không quen biết gì ông nhưng nhận được thiệp mời, không đi thì áy náy quá. Lỡ sau này bị ông rờ gáy thì cũng mệt. Cuối cùng thì tôi đành chọn phương án dự tiệc với một phong bì cồm cộm để ông phó ban chỉ đạo chống tham nhũng có dịp nhớ đến tên tuổi của mình.”
 
Sau buổi tiệc cưới rầm rộ, ông Dũng giải thích rằng vì ông “bận đi xa nên con cháu ở nhà in thiệp để luôn tên và chức danh của ông để khỏi lẫn lộn với nhiều người tên Dũng khác ở Cần Thơ.”
 
Cũng theo VNExpress, bị nhắc nhở lần thứ hai về việc in chức danh trên thiệp mời đám cưới của con, ông Dũng không ngại ngùng nhận khuyết điểm.
 
Dư luận cho rằng với kiểu kiếm chác đầy “thông minh, sáng tạo” của ông rồi thì chuyện kiếm phong bì một cách “công khai, hợp pháp” như thế sẽ qua truông trót lọt. (PL)