Home Tin Tức Thời Sự Thăm dò: Bà Hillary Clinton được dân Mỹ thích nhất

Thăm dò: Bà Hillary Clinton được dân Mỹ thích nhất PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 17 Tháng 9 Năm 2011 21:33

 1/3 dân chúng Mỹ tin rằng Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton đã có thể là một vị tổng thống khá hơn ông Barack Obama

WAsHINGTON (AP) - Hiện có khoảng 1/3 dân chúng Mỹ tin rằng Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton đã có thể là một vị tổng thống khá hơn ông Barack Obama, và khoảng 2/3 bày tỏ sự ưa thích bà, theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây của Bloomberg News.
 


Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton đọc diễn văn trong hội nghị phát triển quan hệ Úc-Mỹ tại San Francisco hôm Thứ Năm. Thăm dò mới nhất cho thấy bà Clinton là chính trị gia uy tín nhất với dân Mỹ. (Hình: AP Photo/Jeff Chiu)


 
“Chính trị gia hiện được người dân Mỹ ưa chuộng nhất lại là người bị đảng của mình từ bỏ ba năm trước đây: Ngoại Trưởng Hillary Rodham Clinton,” Bloomberg News cho hay hôm Thứ Sáu.
 
Trong khi có 34% những người được hỏi cho rằng “tình hình có thể đã khá hơn dưới chính phủ của bà Clinton,” kết quả thăm dò cũng cho thấy có gần một nửa, vào khoảng 47% tin rằng mọi sự cũng sẽ không thay đổi gì, và có 13% cho rằng tình hình có thể còn tệ hơn nữa.
 
Trong khi đó, có 35% những người được hỏi tin rằng nước Mỹ sẽ lâm vào tình trạng khó khăn hơn nếu ông John McCain đắc cử tổng thống kỳ vừa qua.
 
Bà Clinton hiện là chính trị gia được ưa thích nhất tại Mỹ, với 64% những người trả lời nói rằng họ có cái nhìn thuận lợi đối với bà. Tổng Thống Obama chỉ được 50% dân Mỹ nói rằng có cái nhìn tốt đẹp về cá nhân ông, với khoảng 49% cho hay họ không đồng ý đường lối chính sách ông đưa ra.
 
Dù vậy, đa số cử tri đảng Dân Chủ tin rằng ông Obama là ứng viên sáng giá nhất của họ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012. Tuy nhiên có khoảng 1/3 cử tri Dân Chủ cho hay họ muốn có ai khác ra tranh cử.