Home Tin Tức Thời Sự Thủ tướng Israel: Palestine sẽ thất bại xin vào LHQ

Thủ tướng Israel: Palestine sẽ thất bại xin vào LHQ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 19 Tháng 9 Năm 2011 10:19

“Nỗ lực của họ để trở thành hội viên Liên Hiệp Quốc sẽ thất bại''

JERUSALEM (AFP) -Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ Nhật nói rằng nỗ lực trong tuần này của phía Palestine để được thu nhận làm thành viên Liên Hiệp Quốc sẽ không thành công và sau cùng rồi cũng phải bằng lòng tái thương thảo.
 

 
Thủ Tướng Israel Benjamin Netanyahu (giữa) trong cuộc họp hàng tuần của nội các ở Jerusalem hôm Chủ Nhật. (Hình: AP Photo/Tara Todras-Whitehill, Pool)


 
“Nỗ lực của họ để trở thành hội viên Liên Hiệp Quốc sẽ thất bại,” ông Netanyahu nói khi khởi sự cuộc họp nội các. “Nỗ lực đó sẽ thất bại, vì sẽ phải qua Hội Ðồng Bảo An.”
 
Tổng Thống Mahmud Abbas đã hứa hẹn với dân chúng Palestine rằng ông sẽ yêu cầu Liên Hiệp Quốc thu nhận Palestine vào ngày Thứ Sáu tuần này, dù rằng có sự phản đối mạnh mẽ của Israel và Mỹ, cho rằng chỉ có thương thuyết trực tiếp mới giải quyết được cuộc tranh chấp giữa Israel và Palestine.
 
Ông Abbas hôm Chủ Nhật rời quốc gia láng giềng Jordan để lên đường sang New York, nơi ông sẽ gặp lãnh đạo các quốc gia dự cuộc họp Ðại Hội Ðồng Liên Hiệp Quốc, theo lời phát ngôn viên Nabil Abu Rudeineh.
 
Washington, đồng minh chính yếu của Israel, đã cho hay sẽ dùng quyền phủ quyết của mình tại Hội Ðồng Bảo An để ngăn cản Palestine.
 
“Do hành động của Mỹ, vốn phối hợp chặt chẽ với chúng ta, và các quốc gia khác, tôi tiên đoán rằng nỗ lực này sẽ thất bại,” ông Netanyahu nói.
 
Ông Netanyahu cho hay ông cũng sẽ đến Liên Hiệp Quốc để giải thích việc Israel chống lại nỗ lực của Palestine. Cũng giống như ông Abbas, ông Netanyahu sẽ phát biểu trước Ðại Hội Ðồng hôm 23 Tháng Chín, theo một giới chức chính phủ Israel.
 
Tòa Bạch Ốc nói rằng ông Netanyahu cũng sẽ gặp Tổng Thống Barack Obama tại New York.
 
Cuộc thương thuyết hòa bình giữa Israel và Palestine bị đình trệ một năm trước đây vì bất đồng ý kiến liên quan đến việc Israel tiếp tục phát triển khu định cư trên lãnh thổ Palestine.