Home Tin Tức Thời Sự Ốc sên Phi Châu tấn công nhà cửa ở Florida

Ốc sên Phi Châu tấn công nhà cửa ở Florida PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 20 Tháng 9 Năm 2011 18:52

Ðây không phải là loại ốc sên bình thường mà là loại ốc sên Phi Châu khổng lồ

MIAMI, Florida (NPR) - Vùng Tây Nam thành phố Miami đang phải đối phó với cuộc xâm lăng của loài ốc sên từ ngoại quốc đưa vào và có sức tàn phá đáng sợ.
 

 
Ốc sên khổng lồ gốc Phi Châu được Cơ Quan Dịch Vụ Nông Nghiệp và Tiêu Dùng Florida loan báo cho công chúng. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)
 

“Chúng tôi phải dành mọi nỗ lực đối phó với loài ốc sên này,” theo lời ông Richard Gaskalla, người có trách nhiệm về thảo mộc của Bộ Nông Nghiệp và Tiêu Thụ tiểu bang Florida.
 
Ðây không phải là loại ốc sên bình thường mà là loại ốc sên Phi Châu khổng lồ, có thể lớn tới 10 inch (khoảng 25.4 cm), đẻ khoảng 1,200 trứng mỗi năm.

 Chúng đi đến đâu rải phân đến đó. Chúng chứa trong người loại giun sán rất nhỏ có thể gây bệnh viêm màng não (meningitis). Và chúng có thể ăn tất cả mọi thứ, kể cả căn nhà của quý vị.
 
“Chúng sẽ bám vào tường nhà và ăn tường vôi (stucco) bên hông nhà,” theo lời ông Gaskalla. Các con ốc sên này cũng thích ăn rác và đồ ăn chó mèo để ngoài.
 
Loại Ốc Sên Khổng Lồ Phi Châu (Giant African Land Snails) bị cấm đưa vào Mỹ nhưng người ta vẫn thường đem lén vào bằng cách bỏ trong túi, vì đây là món thú chơi được ưa thích, theo ông Gaskalla.


 

 Một nhân viên chính quyền Florida đưa ra hai con ốc sên khổng lồ gốc Phi Châu. (Hình: AP Photo/Bobbi Zimmerman)
 
“Vào năm 1965 chúng tôi có trường hợp một học sinh tiểu học bỏ trong túi hai con ốc sên lấy ở Hawaii và đem về Florida,” theo ông Gaskalla. “Chúng tôi phải mất 10 năm, tốn khoảng $1 triệu, mới diệt hết được 17,000 con ốc sên đó.”
 
Mấy năm trước đây, loại ốc này lại được đưa lén vào Florida vì có một giáo phái tin là con ốc có khả năng chữa bệnh.