Home Tin Tức Thời Sự Mỹ khám phá hàng ngàn vụ gửi tiền ở ngoại quốc để trốn thuế

Mỹ khám phá hàng ngàn vụ gửi tiền ở ngoại quốc để trốn thuế PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 21 Tháng 9 Năm 2011 10:36

Ðã từng có những vụ giấu tài sản ở ngoại quốc bị án tù

WASHINGTON (Reuters) - Sở Thuế IRS của Mỹ hôm Thứ Năm cho hay đạt được thành quả lớn trong việc bố ráp các vụ chuyển tiền ra ngoại quốc để trốn thuế.
  


IRS cho biết vừa khám phá hàng ngàn vụ gửi tiền ở ngoại quốc để trốn thuế. (Hình: minh họa: STRDEL/AFP/Getty Images)
 
Trong một chương trình theo đó hứa hẹn giảm khinh để đổi lấy việc tự ý cung cấp các tin tức liên quan đến tài sản cũng như tiền kiếm được ở ngoại quốc, IRS cho hay tới tháng này đã thu được $2.7 tỉ từ hàng ngàn người ở Mỹ.
 
“Chúng tôi đã xuyên thủng được những luật lệ liên quan đến việc giữ bí mật của các ngân hàng ngoại quốc và chúng tôi cũng tạo ảnh hưởng lớn đến việc ngăn chặn trốn thuế ở ngoại quốc,” theo lời Ủy Viên IRS, ông Doug Shulman.

 “Chúng tôi không chỉ đưa những người này trở vào hệ thống thuế của Mỹ, chúng tôi cũng còn đưa tiền về cho Bộ Tài Chánh.”
 
IRS và Bộ Tư Pháp Mỹ cũng gia tăng các cuộc điều tra về tội trốn thuế ở ngoại quốc, ông cho hay.
 
IRS loan báo khởi sự nỗ lực cho người trả thuế cơ hội được khai báo tài sản hay lợi nhuận ở ngoại quốc để theo đúng luật thuế Mỹ và tránh bị phạt.
 
“Khoảng 30,000 người dân Mỹ tự ý khai báo, cho thấy có các trường hợp để tiền ở khắp mọi nơi trên thế giới, với các trương mục ở khoảng 140 quốc gia,” IRS cho hay.
 
Giới hữu trách dự trù sẽ có thêm tiền thuế và tiền lời với đợt khai báo gần đây nhất.
 
“Số tiền này sẽ còn lên cao hơn nữa,” theo ông Shulman. “Nhưng điều cũng quan trọng là chúng tôi thay đổi được sự tính toán về rủi may của người trả thuế. Người dân Mỹ nay hiểu rằng nếu họ tìm cách giấu của cải ở ngoại quốc, khả năng bị khám phá ngày càng cao hơn.”
 
Ðã từng có những vụ giấu tài sản ở ngoại quốc bị án tù và bị phạt vạ tới hàng triệu đô la.
 
Ngân hàng Thụy Sĩ UBS AG năm 2009 đồng ý trả $780 triệu tiền phạt, tiền lời để không bị chính phủ Mỹ truy tố về tội trợ giúp trốn thuế.
 
Chương trình này cũng thu thập được nhiều tin tức về cách ngân hàng và các nhà tư vấn tài chánh giúp đỡ việc chuyển tài sản ra ngoại quốc để trốn thuế và những điều này sẽ được sử dụng trong các cuộc điều tra sau này, theo IRS.