Home Tin Tức Thời Sự Lính Mỹ Hết Bị Cấm Đồng Tính

Lính Mỹ Hết Bị Cấm Đồng Tính PDF Print E-mail
Tác Giả: ViệtBáo   
Thứ Tư, 21 Tháng 9 Năm 2011 11:01

Hủy Bỏ Lệnh Cấm Đồng Tính Với Lính Mỹ Có Hiệu Lực Từ Ngày 20-9


 
WASHINGTON   -     Sau nhiều năm tranh luận và mấy tháng chuẩn bị, quân đội Hoa Kỳ không còn có thể ngăn cấm người đồng tính luyến ái công khai phục vụ trong quân ngũ - quyết định thu hồi lệnh cấm năm 1993 bắt đầu hiệu lực từ lúc 0 giờ 01 phút sáng Thứ Ba.

Một số dân biểu còn chống đối, nhưng các nhà lãnh đạo Ngũ Giác Đài đã kiểm nhận rằng việc tuyển mộ của quân đội không bị ảnh hưởng.
 
Bản tuyên bố của TT Obama tỏ ý tin tưởng rằng giải tỏa lệnh cấm làm tăng tiến an ninh của xứ sở. Ông nói "Những công dân yêu nước không còn phải nói dối họ là ai để phục vụ đất nước mà họ yêu quý - từ hôm nay, chúng ta sẽ không còn mất những tài năng và kinh nghiệm chiến đấu của các quân nhân đồng tính luyến ái, nam và nữ".

Tại Bộ chỉ huy lưu động của không quân, Tướng Raymond Johns xác nhận "Không có bàn tán nhiều - đây không là vấn đề lớn".

Bộ trưởng quốc phòng Leon Panetta và Tướng tham mưu trưởng liên quân Mike Mullen định tổ chức họp báo để trả lời các câu hỏi của nhà báo về sự rút lại lệnh cấm - nhóm dân cử lưỡng đảng hậu thuẫn chủ trương bỏ lệnh cấm cũng họp báo tại Capitol Hill.

Tuần qua, Ngũ Giác Đài báo cáo: 97% quân nhân đang trải qua huấn luyện theo luật mới.

Dân biểu Nancy Pelosi cho rằng rút lệnh cấm là quyết định đã đuợc chờ đợi từ lâu - bà tuyên bố

"Sau cùng, chúng ta phải đóng lại cánh cửa không công bằng từ căn bản để xác nhận sự bình đẳng của mọi công dân".