Home Tin Tức Thời Sự Băng đảng ma túy Mexico bỏ 35 xác người trên xa lộ

Băng đảng ma túy Mexico bỏ 35 xác người trên xa lộ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 22 Tháng 9 Năm 2011 11:23

Giới truyền thông địa phương cho hay có 12 trong số các nạn nhân là phụ nữ

MEXICO CITY (AP) - Thành phần tình nghi băng đảng ma túy lái hai xe vận tải đến giữa một đại lộ trong thành phố nằm cạnh bờ biển ở Mexico và vứt 35 xác người dưới đường vượt xa lộ trong giờ đông đảo xe cộ lưu thông trong khi các tay súng băng đảng đứng canh và chĩa súng đe dọa người chung quanh.
 


Quang cảnh nơi 35 xác chết được tìm thấy trên đại lộ Adolfo Ruiz Cortinez ở thành phố Boca del Rio, Veracruz, Mexico, hôm Thứ Ba. (Hình: STR/AFP/Getty Images)
 
Những người lái xe bị kẹt tại khúc đường này hết sức hoảng sợ, dùng điện thoại di động để thông báo cho những người khác tránh xa con đường gần khu thương xá lớn nhất ở Boca del Rio.
 
Cảnh tượng ghê gớm hôm Thứ Ba là sự gia tăng lớn lao trong tình trạng bạo động ở tiểu bang Veracruz, vốn nằm trên trục chuyển vận quan trọng để đưa ma túy và người nhập cảnh bất hợp pháp từ Trung Mỹ lên hướng Bắc.
 
Băng ma túy Zetas hiện đang chiến đấu chống các băng khác để dành quyền kiểm soát nơi này.
 
Bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang Veracruz, ông Reynaldo Escobar Perez, cho hay xác người bị ném xuống đất và nằm chất đống trong hai xe vận tải dưới gầm cầu vượt gần khu thương xá.
 
Cảnh sát đến nay đã nhận diện được bảy nạn nhân, tất cả đều có tiền án về tội sát nhân, buôn bán ma túy, bắt cóc, tống tiền và có liên hệ với các tổ chức tội phạm, theo ông Escobar. Ông không cho hay những nạn nhân này thuộc băng đảng nào.
 
Giới truyền thông địa phương cho hay có 12 trong số các nạn nhân là phụ nữ và một số những người bị giết là tù nhân vừa vượt ngục từ ba nhà tù ở Veracruz hôm Thứ Hai, tuy nhiên ông Escobar cho hay không thể xác nhận điều này.
 
Có ít nhất 32 tù nhân thoát ra từ ba nhà giam ở Veracruz hôm Thứ Hai. Cảnh sát đã bắt lại được 14 người trong số này.
 
Vào sáng Thứ Ba, quân đội Mexico loan báo bắt giữ một tay trùm ma túy thuộc băng Knights Templar ở tiểu bang Michoacan.
 
Ở khu vực Bắc Mexico, quân đội cho hay bắt giữ thêm hai nghi can trong vụ đốt sòng bài khiến 52 người thiệt mạng hồi tháng qua tại thành phố Monterrey.