Home Tin Tức Thời Sự Thủ tướng, lãnh tụ đối lập Thái Lan cùng biểu tình chống tham nhũng

Thủ tướng, lãnh tụ đối lập Thái Lan cùng biểu tình chống tham nhũng PDF Print E-mail
Tác Giả: (V.Giang)   
Thứ Hai, 26 Tháng 9 Năm 2011 13:25

Thủ Tướng Yingluck hướng dẫn mọi người đọc lời tuyên thệ chống tham nhũng
 

  BANGKOK (The Nation) - Thủ Tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra và lãnh tụ đối lập, cựu Thủ Tướng Abhisit Vejjajiva trong cuộc tuần hành chống tham nhũng hôm Chủ Nhật ở Bangkok đã kêu gọi mọi người dân Thái Lan hãy cùng tạo ra tinh thần trong sạch và không chấp nhận hối lộ.
 


Thủ Tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (giữa) và cựu thủ tướng nay là lãnh tụ đối lập Abhisit Vejjajiva (trái) cùng đi biểu tình tuần hành tại Bangkok để vận động chống tham nhũng. (Hình: AP Photo/Sakchai Lalit)
 
Cùng xuất hiện trong cuộc tuần hành với hàng ngàn người tham dự có chủ tịch Thượng Viện Thái Lan, Tướng Teeradej Meepien, Chủ Tịch Trung Tâm Chống Tham Nhũng Pongsak Assakul và đại diện của hơn 30 tổ chức trong nước.
 
Thủ Tướng Yingluck hướng dẫn mọi người đọc lời tuyên thệ chống tham nhũng dưới mọi hình thức, tạo ra tinh thần trong sạch và duy trì sự làm việc hiệu quả để ngăn ngừa tham nhũng và hối lộ.
 
Bà cũng cùng mọi người tuyên thệ không lạm quyền, không khai thác của công để làm của riêng và triệt để tuân theo luật lệ quốc gia.
 
Trong khi đó, chủ tịch đảng đối lập Dân Chủ, ông Abhisit Vejjajiva, kêu gọi Thủ Tướng Yingluck hãy mở cuộc điều tra về vụ nông dân không được trả tiền bồi thường trong kế hoạch bảo đảm giá gạo.
 
Bà Yingluck cho biết sẽ yêu cầu Phó Thủ Tướng kiêm Bộ Trưởng Thương Mại Kittiratt Na Ranong giải quyết vấn đề này, vốn đang tạo sự sôi nổi trong dư luận Thái Lan.