Home Tin Tức Thời Sự Gaddafi: Cú sốc bất thình lình đang chờ đợi Hội Đồng Chuyển Tiếp

Gaddafi: Cú sốc bất thình lình đang chờ đợi Hội Đồng Chuyển Tiếp PDF Print E-mail
Tác Giả: Kiệt Linh - (theo RIA, THX)   
Thứ Ba, 27 Tháng 9 Năm 2011 16:40

Cựu Tổng thống Gaddafi đã phải đi chạy trốn suốt trong nhiều tuần qua

 

Đai tá Gaddafi
  
Nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya – ông Muammar Gaddafi hôm nay (27/9) tuyên bố, ông vẫn đang ở Libya và sẵn sàng chiến đấu đến chết như một chiến binh tử vì đạo. Ông Gaddafi cảnh báo, một cú sốc bất thình lình đang chờ đợi phe nổi dậy ở phía trước.
 
 Đại tá Gaddafi hôm nay đã phát biểu trên đài phát thanh địa phương ở Bani Walid rằng: “Các bạn nên biết rằng tôi đang chiến đấu ở đây với các bạn. Họ đã dối trá khi nói rằng Gaddafi đang ở Venezuela hoặc Gaddafi đang ở Niger".
 
 "Những anh hùng của chúng ta vẫn đang chiến đấu chống lại phe nổi dậy và đang ngã xuống như những chiến binh tử vì đạo. Và chúng ta sẽ vẫn tiếp tục chiến đấu như vậy”, ông Gaddafi cho biết.
 
Nhà cựu lãnh đạo Libya cũng khen ngợi sức kháng cự mạnh mẽ của những người ủng hộ ông này ở Bani Walid trước các cuộc tấn công của lực lượng thuộc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia trong nhiều tuần qua." Bani Walid là một trong những số những thành trì ít ỏi còn lại nằm trong tay ông Gaddafi.
 
 Ông Gaddafi cảnh báo, một cú sốc bất thình lình đang “chờ đợi Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya” ở phía trước.

 Cựu Tổng thống Gaddafi đã phải đi chạy trốn suốt trong nhiều tuần qua kể từ sau khi thành trì Tripoli của ông bị thất thủ hồi cuối tháng 8.

Mặc dù lực lượng thuộc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia với sự hậu thuẫn của các thiết bị do thám tối tân của NATO đã truy tìm gắt gao ông Gaddafi nhưng bóng dáng ông này vẫn bặt vô âm tín.

Dù không xuất hiện nhưng ông Gaddafi vẫn thường xuyên phát đi các thông điệp đầy thách thức trong đó tuyên bố ông sẽ chiến đấu đến cùng và sẽ không rời khỏi mảnh đất của tổ tiên.
  
Trong lúc này, song song với cuộc chiến giành giật những thành phố cuối cùng trong tay ông Gaddafi, Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia đang dồn nỗ lực thành lập chính phủ mới ở Libya. Hội đồng này đã nhận được sự công nhận chính thức của khoảng 60 quốc gia và đã chính thức được tiếp nhận ghế của Libya tại Liên Hợp Quốc.
 
 Trong một diễn biến khác có liên quan đến tình hình Libya, Hạ viện Canada vừa mới đây đã bỏ phiếu ủng hộ việc quân đội nước này kéo dài chiến dịch can thiệp vào đất nước Bắc Phi thêm 3 tháng nữa.
 
 Trước đó, các quan chức NATO từng tuyên bố, họ sẽ chưa chấm dứt chiến dịch can thiệp quân sự vào Libya chừng nào mối đe dọa nhằm vào dân thường vẫn còn. Theo Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya và NATO, ông Gaddafi vẫn là một mối đe dọa lớn đối với họ.