Home Tin Tức Thời Sự Bắt 2,900 tội phạm cư trú bất hợp pháp

Bắt 2,900 tội phạm cư trú bất hợp pháp PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Năm, 29 Tháng 9 Năm 2011 09:28

Có 37 người bị bắt Quận Cam và chừng 200 người bị bắt ở Los Angeles.

QUẬN CAM, California (OCR) - Giới chức Sở Di Trú, trong cuộc bố ráp kéo dài bảy ngày, vừa bắt giữ gần 3,000 tội phạm đã có án và sống ở Mỹ bất hợp pháp, hoặc vi phạm nghiêm trọng luật di trú, theo loan báo của cơ quan cảnh sát di trú (ICE) hôm Thứ Tư.
 


ICE bắt giữ một người ở Los Angeles. Ông này nằm trong số 2,900 phạm nhân và kẻ đào tẩu cư trú ở Mỹ bất hợp pháp. (Hình: Cindy Carcamo/ICE/OCR)

Theo viên chức sở di trú, có 37 người bị bắt Quận Cam và chừng 200 người bị bắt ở Los Angeles.
 
Ông Timothy Robbins, giám đốc văn phòng chiến dịch “Enforcement and Removal Operations” của ICE ở Los Angeles, phát biểu qua một thông cáo báo chí: “Kết quả của chiến dịch cưỡng bách này cho thấy, ICE tiếp tục bắt giữ và trục xuất những phạm nhân di dân lậu vì họ gây nguy hiểm cho an ninh công cộng của cộng đồng chúng ta ở miền Nam California.

 Nhờ nỗ lực không ngừng và sự phối hợp của các nhân viên thuộc ICE trong việc truy lùng các phạm nhân di dân lậu đào tẩu, cộng đồng chúng ta nay loại bớt đi được 214 tội phạm cư trú bất hợp pháp.”
 
Cuộc hành quân “Cross Check” vào ngày 28 Tháng Chín, được xem là lớn nhất, vì liên quan đến nhiều cơ quan công lực thuộc liên bang, tiểu bang và địa phương, trong 50 tiểu bang và 4 lãnh thổ thuộc Hoa Kỳ.
 
Trong số 2,900 người bị bắt, 146 người có tiền án các tội hình sự gồm tấn công bạo hành, buôn lậu ma túy và lạm dụng tình dục trẻ em.
 
Các giới chức còn bắt giữ ba di dân bất hợp pháp trở thành băng đảng và 108 di dân là những người đang bị truy nã.
 
Khoảng 59 người trong số bị bắt đang trực diện với lệnh truy tố của văn phòng Biện Lý Liên Bang, về nhiều tội danh, kể cả xâm nhập trở lại bất hợp pháp, sau khi đã bị trục xuất, một tội hình sự có thể bị tù giam đến 20 năm. (TP)