Home Tin Tức Thời Sự Tân tham mưu trưởng nhậm chức

Tân tham mưu trưởng nhậm chức PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 03 Tháng 10 Năm 2011 09:21

Tướng Dempsey là một trong những sĩ quan từng trải chiến trường nhiều nhất.

WASHINGTON (AP) - Tổng Thống Barack Obama chào mừng Ðại Tướng Lục Quân Martin Dempsey, khi ông này bắt đầu đảm nhận chức vụ tổng tham mưu trưởng liên quân, thay thế cho Ðô Ðốc Hải Quân Mike Mullen, người có công trừ được nhân vật chủ chốt của tổ chức khủng bố al-Qaeda, và chính thức nhường chức vào hôm Thứ Sáu, 30 tháng 9.
 

 Tổng Thống Obama bắt tay tân Tổng Tham Mưu Trưởng Liên Quân Martin Dempsey (trái), trong khi Ðô Ðốc Mike Mullen tươi cười giã từ chức vụ để về hưu. (Hình: AP/Pablo Martinez Monsivais)


 
Trong buổi lễ tại Fort Myer, Virginia, Tổng Thống Obama ca ngợi đức tính cương quyết, mềm dẻo và khiêm tốn của Ðô Ðốc Mullen. Tổng thống nói, “quân đội chúng ta hùng mạnh hơn và quốc gia chúng ta được an ninh hơn nhờ sự đóng góp của ông Mullen.”

Về phần tân tổng tham mưu trưởng, Tổng Thống Obama gọi Tướng Dempsey là một trong những sĩ quan từng trải chiến trường nhiều nhất.
 
Bộ Trưởng Quốc Phòng Leon Panetta cũng ca ngợi Ðô Ðốc Mullen, đồng thời chúc mừng Tướng Dempsey trong vai trò tân tổng tham mưu trưởng liên quân. Nói về ông Dempsey, ông Panetta phát biểu, ông Dempsey là người biết người, biết chịu khó làm việc và biết hy sinh.
 
Trong bài diễn văn chia tay, ông Mullen thúc giục người Mỹ hãy nỗ lực hơn nữa để mang các quân nhân đang chiến đấu, về nước.
 
Sau khi tuyên thệ nhận chức vụ mới, Tướng Dempsey cam kết ngày nào ông còn tại chức, ngày đó quân đội vẫn còn hùng mạnh, mặc dù đang phải đối phó với sự cắt giảm ngân sách quốc phòng.
 
Quan điểm của ông Dempsey về tầm quan trọng của Pakistan để thành công ở Afghanistan, có vẻ tương tự lập trường của ông Mullen, mặc dù không nói rõ quan điểm cụ thể về vai trò của tổ chức Haqqanis.

Trong buổi điều trần hồi tháng 7, ông chưa rõ vì sao chính quyền Pakistan lại theo một số nhóm quá khích thay vì các nhóm khác.

 Ông nói trong vai trò tân tổng tham mưu trưởng liên quân, ông sẽ làm việc với Pakistan để cải thiện vấn đề an ninh biên giới. (T.P.)