Home Tin Tức Thời Sự Tang Lễ Cố Giáo Sư Nguyễn Cao Hách

Tang Lễ Cố Giáo Sư Nguyễn Cao Hách PDF Print E-mail
Tác Giả: VIQR   
Thứ Tư, 05 Tháng 10 Năm 2011 04:58

Giáo Sư Nguyễn Cao Hách, Nguyên Khoa Trưởng Đại học Luật khoa Sàigon, một trong những nhà lãnh đạo định hướng Phong Trào Hiến Chương 2000, đã được an táng tại Nghiã Trang El Camino Memorial, San Diego.

TANG LỄ CỐ GIÁO SƯ NGUYỄN CAO HÁCH

       Giáo Sư Nguyễn Cao Hách

* Nguyên Khoa Trưởng Đại học Luật khoa Sàigon
*một trong những nhà lãnh đạo định hướng Phong Trào Hiến Chương 2000, đã diễn ra tại San Diego thật trang trọng với sự tham gia của nhiều nhân sĩ, trí thức tên tuổi hàng đầu

         Vào lúc 3 giờ chiều ngày 1 tháng 10, năm 2011, tại Nghiã Trang El Camino Memorial, San Diego, hàng trăm các giới trí thức tên tuồi, các giáo sư đại học, các chính khách thời Việt Nam Cộng Hòa, các nhân sĩ, chí hữu, môn sinh và đồng môn Trường Đại Học Luật Khoa Sàigòn, Trường Cao Đẳng Quốc Phòng, Trường Cao Học Chính Trị Kinh Doanh đã tham dự Lễ An Táng Cố Giáo Sư Nguyễn Cao Hách, Nguyên Khoa Trưởng Trường Đại Học Luật Khoa Sàigòn, Khoa Trưởng Trường Cao Học Chính Trị Kinh Doanh, một trong các Trưởng Nhóm khởi thảo ra Hiến Chương 2000 và là nhà lãnh đạo định hướng Phong Trào Hiến Chương 2000 được thành lập tại Đại Hội Paris 11 năm trước đây.

         Trong giới quan khách tham dự tang lễ Cố GS Nguyễn Cao Hách, chúng tôi thấy có ông Vương Quốc Quả, nguyên Tổng Thanh Tra Quân Phí, Bộ Quốc Phòng Việt Nam Cộng Hòa, Bác Sĩ Trần Ngọc Ninh, nguyên Tổng Trưởng Giáo Dục chính phủ VNCH, đương kim Viện Trưởng Viện Việt Học, LS Đinh Thạch Bích, TS Trần Như Tráng, TS Trần Huy Bich, GS Lê Xuân Khoa, GS Nguyễn Văn Canh, GS Nguyễn Ngọc Phách (Mạc Ngọc Pha), Đại Tá Trần Minh Công, Thẩm Phán Đặng Đình Long, phu nhân cựu cố Nghị Sĩ Phạm Nam Sách, ông Nguyễn Văn Lực - chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam San Diego, KS Bùi Bỉnh Bân - chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hải Ngoại, và rất nhiều vị khác không nhớ hết tên.

         Đại diện cho Phong Trào Hiến Chương 2000 là hai vị:
- Hiền Tài Nguyễn Thanh Liêm: Đồng Chủ Tọa Đại Hội Thế Giới Công Bố Hiến Chương 2000 ngày 25 - 26/11/2000 tại Hội Trường Quốc Tế FIAP - Paris và là Chức Sắc Lãnh Đạo Đặc Trách Tôn Giáo (Cao Đài) của Phong Trào Hiến Chương 2000, đến từ San Jose.
- Ông Nguyễn Tấn Lạc, Thành Viên Sáng Lập của Hiến Chương 2000 (trong 60 Thành Viên Sáng Lập đầu tiên tại Đại Hội Paris) và là Đại Biểu Chính Thức của Nam Cali tại Đại Hội Paris Công Bố Hiến Chương 2000.

        Hai vị đã đại diện Phong Trào, đọc một Điếu Văn đầy ý nghĩa, nói lên vai trò quan trọng và tâm nguyện của cố Giáo Sư Nguyễn Cao Hách trong Phong Trào lúc sinh thời, cũng như ý chí Phong Trào tiếp tục con đường mà cố Giáo Sư đã theo đuổi suốt cuộc đời.
Lễ An Táng GS Nguyễn Cao Hách đã kết thúc vào lúc 5 giờ chiều cùng ngày với sự tiển đưa đến tận nới an nghỉ cuối cùng của giáo sư bởi hầu hết các quan khách, thân hữu và tang quyến.
(with file from "Lactan Nuygen" < This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it >, 10/01/2011, Orange County, California)

PHONG TRÀO HIẾN CHƯƠNG 2000
ĐIẾU VĂN

Tang Lễ của cố GS NGUYỄN CAO HÁCH
Ngày 1 tháng 10 năm 2011 tại San Diego, California

         Hôm nay, ngày 1 tháng 10 năm 2011 tại San Diego, California; một số thành viên chính yếu của Đại Hội Công Bố Hiến Chương 2000 ngày 25 -26 tháng 11 năm 2000 tại Hội Trường Quốc Tế FIAP, Paris và lãnh đạo của Phong Trào Hiến Chương 2000 thành lập tại Đại Hội ấy, có mặt tại Tang Lễ cố GS NGUYỄN CAO HÁCH, để vĩnh biệt Người.

        Cố Giáo Sư là một trong những người khởi thảo ra Hiến Chương 2000 -- là linh hồn của Hiến Chương ấy. Ngày 21-9-2011 vùa qua, người đã từ giả tất cả các Chí Hữu, Đồng Môn, Môn Đồ và Bửu Quyến để về miền Vĩnh Phúc.
Người là Linh Hồn của Phong Trào Hiến Chương 2000, và là Biểu Tượng của cuộc tranh đấu, chẳng những của Phong Trào, mà còn là của người Việt Quốc Gia trên thế giới nói chung nữa!

        Đồng Môn, các giới Đại Học, Học Giả và Hàn Lâm dưới thời Việt Nam Cộng Hòa không ngớt ca ngợi Người là Thái Sơn Bắc Đẩu trong lãnh vực luật học và kinh tế; trong nhiều thập niên dưới mái Trường Luật Sài Gòn. Người từng là Khoa Trưởng của Trường.

        Ra tới Hải Ngoại, các giới trí thức, môn sinh và đồng bào đều nhìn đến người, chẳng những trên vị thế của một nhà trí thức, học giả hàng đầu, một nhà ái quốc, mà trên tất cả, Người là một SĨ PHU TIÊU BIỂU của Đất Nước, BIỂU TƯỢNG của cuộc tranh đấu của người Việt nhằm chấm dứt chế độ độc tài Cộng Sản tại Việt Nam và xây dựng một Nước Việt Nam mới: DÂN CHỦ, TIẾN BỘ, HÙNG CƯỜNG. Người là Giáo Sư Kinh Tế nên biết rất rõ Việt Nam phải làm gì để trở nên giàu mạnh; nhưng trước hết và trên hết, là phải thoát khỏi gông cùm Cộng Sản và sự nô dịch Bắc Phương.

       Là nhà ái quốc cao độ, quyết không chấp nhận Việt Nam lệ thuộc Tàu Cộng; người đã kêu gọi tinh thần ái quốc của toàn dân, chẳng những phải đứng lên chấm dứt chế độ Cộng Sản, mà phải xây dựng một Đất Nước Việt Nam hùng mạnh, có khả năng chống chọi hiệu quả với chính sách bành trướng xâm lược của Đại Hán và Cộng Sản Tàu.

         Hôm nay đây, trong Lễ An Táng cố GS NGUYỄN CAO HÁCH, người Học Trò tâm đắc của Người và cũng là đương kim Tổng Đại Diện kiêm Phát Ngôn Viên Hiến Chương 2000 -- Tiến Sĩ Nguyễn Bá Long, cùng toàn thể thành viên Phong Trào Hiến Chương 2000, xin hứa trước Người là sẽ tiếp tục con đường đấu tranh GIẢI PHÓNG DÂN TỘC khỏi tai họa Cộng Sản, QUANG PHỤC VIỆT NAM, cũng như xây dựng một Đất Nước Việt Nam Mới, theo đúng tâm nguyện sinh thời của người, mà mỗi thành viên Phong Trào Hiến Chương 2000 đều ghi khắc.

         Tất cả thành viên Phong Trào Hiến Chương 2000 xin vĩnh biệt cố Giáo Sư và kính cầu nguyện hương linh Người sớm về miền Vĩnh Phúc.

Kính bái.
VIQR