Home Tin Tức Thời Sự Tây Ban Nha phá đường dây ma túy, mại dâm của người Trung Quốc

Tây Ban Nha phá đường dây ma túy, mại dâm của người Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Thanh Hà   
Thứ Năm, 06 Tháng 10 Năm 2011 08:49

Trong những năm gần đây các mạng lưới phi pháp của người Hoa đã nở rộ tại Tây Ban Nha.

 
La Rambla hộp đêm nổi tiếng tại Barcelona. (Hình chỉ mang tính minh họa) DR / Flickr

Hôm qua cảnh sát Tây Ban Nha loan báo đã phá vỡ một đường dây buôn ma túy và mại dâm của người Trung Quốc. 39 người bị câu lưu và cảnh sát tịch thu 2 500 viên thuốc lắc. Trong những năm gần đây các mạng lưới phi pháp của người Hoa đã nở rộ tại Tây Ban Nha.

 Cảnh sát Barcelona vào hôm qua cho biết là vào tuần trước đã phá vỡ một mạng lưới buôn ma túy và mại dâm rộng lớn do một tổ chức phạm pháp Trung Quốc làm chủ. Mạng lưới này có thể đang điều hành đến hơn 30 ổ điếm. Khoảng 100 cô gái người nước ngoài bị cưỡng bức bán dâm.
 
Hầu hết trong số này đều đã đến Barcelona một cách bất hợp pháp và đều đã phải trả cho các tay trung gian trong mạng lưới đưa người nhập cư bất hợp pháp vào Tây Ban Nha những khoản tiền khổng lồ. Số tiền đó có khi lên tới 20 000 euro.
 
Vẫn theo nguồn tin trên, các cô gái bị cưỡng bức bán dâm được dồn vào một vài căn hộ tại thành phố Barcelona trong những điều kiện vệ sinh vô cùng tồi tệ. Hàng ngày mỗi người phải phục vụ có khi đến 8 khách hàng. Nhiều người trong số này đã nhiễm HIV, Sida và một nạn nhân đã tự vẫn.
 
Trong đợt bố ráp vào tuần trước, cảnh sát đã câu lưu 39 người và tạm giam 33 người trong số đó. Ngoài ra khoảng 30 cô gái lầu xanh, đã được các tổ chức tư nhân hỗ trợ. Trong số này có 6 em vị thành niên.
 
Theo cảnh sát Tây Ban Nha đây là đường dây tội phạm quy mô nhất do người Trung Quốc làm chủ được phát hiện từ trước tới nay. Trả lời báo chí hôm qua, Joaquim Frances đại diện cho đơn vị chống tội phạm của cảnh sát vùng Catalan cho biết,  tổ chức mafia Trung Quốc còn liên quan đến cả các hoạt động buôn người, ngoài đường dây ma túy và mại dâm bị phá vỡ.
 
Barcelona là một địa điểm để từ đó các nạn nhân được đưa tiếp sang Hoa Kỳ, Úc và Canada. Những người này tạm cư ở Bacelona cho đến khi họ được cấp giấy tờ giả để đi định cư ở một nước thứ ba.