Home Tin Tức Thời Sự Số người xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ lại tăng trong tuần trước

Số người xin trợ cấp thất nghiệp ở Mỹ lại tăng trong tuần trước PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Năm, 06 Tháng 10 Năm 2011 09:47

Khoảng 14 triệu công nhân Mỹ đang thất nghiệp

Hình: AP / Người đi xin việc xếp hàng tại một hội chợ việc làm ở San Jose, California

Số người thất nghiệp xin chính phủ Hoa Kỳ trợ cấp đã tăng trong tuần trước. Ðây là dấu hiệu mới nhất cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn.

Ngày hôm nay, chính phủ cho hay 401.000 công nhân đã xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu, tăng 6.000 người so với tuần trước đó.

Các kinh tế gia nói rằng só liệu hàng tuần phải giảm liên tục xuống còn 375.000 người hoặc ít hơn thì tỷ lệ thất nghiệp 9.1% được ghi nhận hồi tháng 8 mới có thể giảm xuống.

Số liệu mới nhất về số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu được công bố một ngày trước khi chính phủ loan báo phúc trình về việc làm của tháng 9.

Các phân tích gia nói rằng họ không cho rằng tỷ lệ thất nghiệp sẽ thay đổi và rằng Hoa Kỳ có thể đã chỉ tạo thêm được 59.000 việc làm mới trong tháng trước. Dù sao, con số đó vẫn tốt hơn con số 0 việc làm mới của tháng 8.

Khoảng 14 triệu công nhân Mỹ đang thất nghiệp, trong khi hàng triệu người khác làm việc bán thời gian hoặc làm những công việc mà họ cho là dưới khả năng của mình.

Một số phân tích gia chính trị cho hay tỷ lệ thất nghiệp cao của Hoa Kỳ có thể liên hệ trực tiếp tới vận mệnh chính trị của Tổng thống Barack Obama, người đang tìm cách được đắc cử một nhiệm kỳ 4 năm nữa vào năm tới.

Trong tuần này, ông thừa nhận rằng cử tri Hoa Kỳ không “khá hơn” về mặt tài chính so với trước khi ông đắc cử vào năm 2008.