Home Tin Tức Thời Sự Tin mừng cho người bệnh "Lú Lẫn"

Tin mừng cho người bệnh "Lú Lẫn" PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Sáu, 07 Tháng 10 Năm 2011 20:50

Xin quý vị đừng quá lo lắng nếu chẳng may trong gia đình có tiền sử bệnh Alzheimer.

Y khoa hiện nay đang tiến hành một cuộc thử nghiệm rất quan trọng nhằm tìm cách trị dứt tận gốc rễ mầm mống bệnh Alzheimer với kết quả ban đầu rất khả quan

Cuộc thử nghiệm này do đại học Y khoa Washington thực hiện dưới sự bảo trợ của viện National Institute of Health, với khoảng 104 bệnh nhân tự nguyện tham gia.

 Những bệnh nhân này đều mang triệu chứng hoặc đã được chẩn đoán là có bệnh Alzheimer ở bậc thấp .

Họ được xịt hợp chất Insulin vào trong khoang mũi trong suốt 4 tháng liên tục để các khoa học gia theo dõi mức độ hấp thụ insulin của não bộ có hiệu quả hơn hay không .

Theo y giới, chứng Alzheimer là do lượng insulin bị thất thoát khi di chuyển lên não bộ gây ra hiện tượng tế bào bị thiếu chất insulin và trí nhớ bị giảm sút

Trong số 104 bệnh nhân tự nguyện tham gia vào cuộc thử nghiệm trên, đã có 3/4 trên tổng số này đã cho thấy có những biến chuyển khả quan của não bộ bị ảnh hưởng bởi Alzheimer.

 Cuộc thử nghiệm này đã đem lại nhiều hy vọng tràn trề cho mọi người tham gia lẫn những nhà khoa học đang ráo riết tìm phương cách chống chọi lại căn bệnh cực kỳ đáng ghét vốn được mệnh danh là "sát thủ của những cái chết đến chậm"