Home Tin Tức Thời Sự 13 thủy thủ TQ bị giết trong một vụ tấn công trên sông Mekong

13 thủy thủ TQ bị giết trong một vụ tấn công trên sông Mekong PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Hai, 10 Tháng 10 Năm 2011 11:19

Lệnh cấm tàu chở hàng cũng được áp dụng cho các tàu chở khách của Trung Quốc.

 Hình: Wikimedia Commons - Cerveaugenie  /  Khu Tam Giác Vàng của sông Mekong, một khu khét tiếng về hoạt động buôn lậu ma túy
 

Trung Quốc ra lệnh cấm tàu bè Trung Quốc qua lại trên sông Mekong, vài ngày sau khi 13 thủy thủ bị giết trên hai tàu chở hàng, trong một vụ cướp tàu dường như do những tay buôn lậu ma túy thực hiện.

Tân hoa xã, cơ quan thông tấn chính thức của Trung Quốc, nói rằng lệnh cấm tàu chở hàng cũng được áp dụng cho các tàu chở khách của Trung Quốc.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Liu Weimin, nói rằng hai chiếc tàu đã bị tấn công hôm thứ Tư tại vùng Tam Giác Vàng của sông Mekong, một khu khét tiếng về các hoạt động buôn lậu ma túy, bao gồm Miến điện, Thái Lan và Lào.

Tờ China Daily tường trình xác của các nạn nhân đã được thu hồi gần cảng sông Chiang Saen của Thái Lan, các nạn nhân bị trói tay trong khi mắt bị dán bằng băng keo.

Tờ Bangkok Post nói rằng các lực lượng Thái Lan sau đó đã chận các tàu bị cướp và lấy lại các tàu chở hàng này, trên đó có 900.000 viên thuốc methamphetamine.

Nhật báo này nói rằng một trong những tên cướp tàu đã bị giết chết trong một cuộc chạm súng với các lực lượng Thái Lan, trong khi đồng bọn tẩu thoát.