Home Tin Tức Thời Sự Hội Ngộ Mùa Thu 2011: Cựu Sinh Viên Luật Khoa Saigon-Huế-Cần Thơ

Hội Ngộ Mùa Thu 2011: Cựu Sinh Viên Luật Khoa Saigon-Huế-Cần Thơ PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Vạn Bình / Ý Dân   
Thứ Ba, 11 Tháng 10 Năm 2011 03:30

Gia Đình Luật Khoa.

Banner trên sân khấu buổi Dạ Tiệc Hội Ngộ Mùa Thu của các cựu SVLK Sàigòn-Huế-Cần Thơ tại nhà hàng Thanh ở Newark ngày 8-10-2011

Newark (Ý Dân): Gần 250 người gồm cựu giáo sư, cựu sinh viên Luật Khoa cùng đại diện các hội đoàn, thân hữu đã đến tham dự Dạ Tiệc Hội Ngộ Mùa Thu của các cựu SVLK Sàigòn- Huế- Cần Thơ tại nhà hàng Thanh ở Newark, Bắc California vào 6 giờ chiều ngày thứ bảy 8-10-2011 vừa qua.

Trong thành phần gia đình Luật Khoa VN tham dự, chúng tôi nhận thấy có giáo sư Nguyễn Văn Canh của đại học Luât Sàigòn, giáo sư Quách Thị Nho của đại học Luật Cần Thơ, các cựu thẩm phán Trần An Bài, Khổng Trọng Hinh, các cựu luật sư Hoàng Cơ Long, Ngô Văn Tiệp, Nguyễn Đình Phương, Phạm Ngọc Anh, Trần Thị Thanh Thủy, Nguyễn Thị Chúc, Lê Kim Ngọc, Nguyễn Thu Lê, Nguyễn Vạn Bình và các luật sư Nguyễn Duy Tiếp, Trần Hoàng Vân cùng nhiều cựu sinh viên Luật Sàigòn, Huế, Cần Thơ. Đặc biệt có sự hiện diện của Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Luật Khoa tại Nam Cali gồm có luật sư Võ Văn Dinh cùng phu nhân, Ls Nguyễn Minh Hiển và phu nhân, Ls Nguyễn Đình Sơn cùng phu nhân và Ls Đào Thị Tuyền.

Về thân hữu chúng tôi nhận thấy có cựu đại tá Vũ Văn Lộc, Hoàng Cơ Định, các bà Kim Tín, Lê Văn Cao, Lê Thị Cẩm Vân, luật sư Nguyễn Thu Hương, các bác sĩ Bùi Văn Rậu, Trần Văn Nam, Nguyễn Thượng Vũ, Trần Vĩnh Thái, Nguyễn Văn Thịnh, Bùi Quyền, dược sĩ Phạm Thị Hiền cùng các chị cựu nữ sinh Gia Long, Trưng Vương, Đoàn Thị Điểm, gia đình Cảnh Sát Quốc Gia, Gs Lê Quốc Tấn, các ông Lý Tống, Nguyễn Tấn Thọ, Nguyễn Trung Cao, Phạm Phú Nam v.v.  nhiều ca sĩ địa phương như Thanh Lập, Thanh Loan, Tuyết Nga, Thái Hà, Bích Huyền, Mai Hương, Liên Hương, Quốc Thái, Cindy Nguyệt, Bích Ngọc cùng đại diện giới truyền thông gồm có SBTN, Việt Tribune, Phụ Nữ Cali, Việt Báo, Ý Dân, Đời Mới, Dân Sinh, Sàigòn Echo.

Sau nghi thức chào quốc kỳ Mỹ-Việt, cùng một phút mặc niêm tưởng nhớ đến các giáo sư và sinh Luật đã qua đời, đặc biêt là hai giáo sư Nguyễn Cao Hách, Trần Thiện Vọng qua đời trong tháng 9 vừa qua. Ông Lê Trung Tâm cựu sinh viên Luật Sàigòn niên khoá 67-71 đã lần lượt giới thiệu các cựu sinh viên Luật Huế, Cần Thơ và sau cùng là các cựu sinh viên Luật Sàigòn hiện diện qua các niên học từ năm 1955 đến 1975.

Tiếp đến qua lời giới thiệu của luật sư Nguyễn Thu Hương, cựu luật sư Nguyễn Vạn Bình, trưởng ban tổ chức đã ngỏ lời chào mừng quan khách.

Theo ông Bình, thì tại quê nhà trước năm 1975, mùa Thu là mùa tựu trường, nhiều sinh viên Luật được lên lớp. Ngày nay, tại hải ngoaị, tuy các anh chị  trong gia đình Luật không được lên lớp, nhưng lại được tăng thêm sự quen biết và qúi mến nhau hơn. Ông cho biết chủ đề của Dạ Tiệc là Hội Ngộ Gia Đình Luật Khoa Sàigòn - Huế - Cần Thơ là nhằm duy trì và phát huy tình gia đình nầy.

Theo ông Bình thì gia đình Luật Khoa gồm ba trường Luật Sàigòn được thành lập năm 1955, Luật Huế (1957) và Cần Thơ (1966) là nơi qui tụ nhiều giáo sư tài ba, đạo đức và trên 60 ngàn sinh vịên Luật ưu tú đã phục vụ hữu hiệu cho đất nước trên nhiều lãnh vực. Chính vì thế gia đình Luật Khoa có quyền hãnh diện cùng nhiều gia đình của các phân khoa bạn đã đóng góp cho sự cường thịnh của miền Nam Việt Nam. Dịp nầy, ông Bình kêu gọi các thành viên trong gia đình Luật Khoa giữ mãi tình thân thiện để cùng nhau xây dựng cộng đồng và quê hương.

Ông Bình cho biết luật sư Võ Văn Dinh qua bài “Luật Khoa Hành Khúc” đã gởi gấm tâm nguyện của ông mà cũng là tâm nguyện chung của nhiều thành viên trong gia đình Luật Khoa .

            “Luật Khoa Việt Nam: Quyết Chí chúng ta đứng lên,
            Cùng nhau làm cho vẻ vang giống nòi Tiên Rồng
            Và cho mọi nơi yêu thương Công Bằng Nhân Ái
            Ánh vinh quang Luật Khoa Việt Nam”

Nhân dịp nầy, ông Bình đã ngỏ lởi cám ơn các giáo sư, các mạnh thường quân, các cựu sinh viên Luật đã yểm trợ tinh thần, vật chất như đã đóng góp bài vở, tài liệu, hình ảnh để ban tổ chức phát hành được đặc san Luật Khoa năm 2011. Ông cũng cám ơn nhiều cơ quan truyền thông đã giúp phổ biến các Thông Báo của Ban Tổ Chức.

Đối với trường Luật, ông Bình cho biết ông rất yêu mến trường Luật, qúi trọng các giáo sư, thích thú với các môn học, qúi các bạn đồng môn và một điều mà ông cho rằng các anh cựu sinh viên Luật phải đồng ý là trường Luật là nơi qui tụ nhiều nữ sinh viên rất đẹp, duyên dáng và là nợi đào tạo nhiều chị Luật sư xinh đẹp và hùng biện.

Kế tiếp, cựu luật sư Ngô Văn Tiệp, đại diện Ban Cố Vấn đã lên án chế độ CSVN đã có hành động phản quốc khi manh tâm dâng đất và dâng biển cho Trung Cộng. Ông đã so sánh dưới chế độ VNCH, nền công lý và các quyền tự do căn bản của người dân luôn được tôn trọng. Trái lại, dưới chế độ CSVN, nhân quyền của mọi người dân đều bị tước đoạt.

Giáo sư Nguyễn Văn Canh, đại diện cho các giáo sư đã kêu gọi mọi người Việt, đặc biệt là gia đình Luật Khoa cần yểm trợ mọi cuộc đấu tranh để bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ.

Tiếp theo là phần phát biểu của Luật sư Võ Văn Dinh, Chủ tịch Hội Ái hữu Luật Khoa Nam Cali. L.S. Dinh đã kêu gọi anh chị em cựu sinh viên Luật khoa nên phát huy tinh thần đoàn kết, để duy trì truyền thống tốt đẹp và đáng tự hào của các cựu sinh viên Luật Khoa Việt Nam.

Chị Cao Ánh Nguyệt, cựu sinh viên tốt nghiệp năm cuối cùng 1974 tại Sàigòn, đại diện cho các cựu sinh viên Luật Sàigòn trong phần phát biểu đã nhắc nhở lại thời sinh viên với những kỷ niêm đẹp dưới mái trường Luật. Chị cũng cho biết ước vọng của chị là được trở thành một luật sư, nhưng mộng ước đã không thành vì quốc nạn 30-4-1975.

Anh Châu Minh Hoàng đại diện cho các cựu sinh viên Luật Cần Thơ đã nói về chế độ thi cử tín chỉ tại đại học Luật Cần Thơ. Ông cho rằng nếu sinh viên giỏi có thể hoàn tất văn bằng cử nhân Luật trong 3 năm rưởi thay vì 4 năm như tại đại học Luật Sàigòn.

Sau đó, qua lời giới thiệu của ca sĩ Thái Hà, cựu sinh viên Luật năm thứ nhất, ông Nguyễn Vạn Bình đã lần lượt giới thiệu các thành viên của BTC gồm có các ông Trần An Bài, Ngô Văn Tiệp, Nguyễn Duy Tiếp, Nguyễn Toàn, Châu Minh Hoàng, Đoàn Phúc Hữu, Lê Trung Tâm, Phạm Hữu Diên, Phạm Mạnh Tuấn, Trì Ngọc Bình, Lê Quang Truật, Hà Đình Huy, Nguyễn Vạn Bình, đặc biệt tác giả bài ca Võ Văn Dinh cùng các chị Dương Thị Tiến, Cao Ánh Nguyệt, Mã Phương Liễu, Quách Huệ Anh, Trần Chiêu Hiền, Trương Gia Vy, Nguyễn Thị Xuân Sơn, Nguyễn Thị Thanh Hương, Phan Xuân Hương, Nguyễn thị Bạch Yến, Thái Hà, Nguyễn Thị Mai, Trịnh Như Bằng, Vũ Thị Xuyến đã đồng ca bài Luật Khoa Hành Khúc.

Tiếp theo, một chương trình văn nghệ đặc sắc với những bài ca về quê hương, tình yêu, mùa thu với các giọng ca: Phạm Hữu Diên, Nguyễn Thị Mai, Thanh Loan, Thanh Lập, Liên Hương, Bích Thọ, Võ Văn Dinh, Mỹ Nhung, Hoàng Oanh, Nguyễn Minh Hiển, Mai Hương, Tuyết Nga, Bích Ngọc, Lê Quốc Tấn, Nguyễn Đình Sơn, Bích Huyền, Nguyễn Văn Thịnh, Cindy Nguyệt và ban nhạc "The Chao" gồm có các anh Trì Ngọc Bình, Lê Huy, cựu sinh viên LK và thân hữu đảm trách. 

Để chấm dứt phần văn nghệ trình diễn, toàn thể các thành viên của BTC đã hợp ca hùng hồn qua bài “Nhà Viêt Nam“ của nhạc sĩ Thẩm Oánh.

Dịp nầy, trên 300 cuốn đặc san Luật Khoa 2011 đã được phân phối đến tận tay quan khách. Nội dung đặc san gồm có nhiều hình ảnh, tài liệu về các trường Luật Sàigòn, Huế, Cần Thơ, về các giáo sư , thẩm phán, luật sư, sinh viên cùng các chứng chỉ, thẻ sinh viên và các bài tham luận, tùy bút, truyện ngắn, thơ v.v.

Các anh chị cựu sinh viên Luật Khoa VN muốn có đặc san Luật Khoa xin liên lạc với anh Nguyễn Vạn Bình (cựu SVLK- Sàigòn 67-71). Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it . Điện Thoại: 408-410-3379.

Các đồng môn cũng có thể vào website: www.luatkhoasanjose.com  để biết thêm những tin tức sinh hoạt của Hội Ngộ Mùa Thu của các cựu sinh viên Luật Khoa Sàigòn - Huế- Cần Thơ.

Dạ Tiệc Hội Ngộ nhằm tạo dịp cho các giáo sư và các bạn đồng môn Luật gặp gỡ - không có mục đích lập hội - đã được kết thúc vào 10:30 giờ tối cùng ngày qua phần dạ vũ.