Home Tin Tức Thời Sự Phía Dân Chủ ủng hộ biểu tình phản đối Wall Street

Phía Dân Chủ ủng hộ biểu tình phản đối Wall Street PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Tư, 12 Tháng 10 Năm 2011 09:50

Tổng Thống Obama đã bày tỏ sự thông cảm với những người biểu tình ở Wall Street

WASHINGTON (NYT) -Giới chức lãnh đạo cao cấp đảng Dân Chủ, kể cả các nhà vận động tài chánh hàng đầu và một đồng minh thân cận với Tổng Thống Barack Obama, hiện đang hết sức bày tỏ sự ủng hộ việc phong trào chống Wall Street lan rộng khắp nước Mỹ, coi đây là một cơ hội để họ đưa những người bất mãn vào hàng ngũ của mình.
 


Ðoàn biểu tình chống Wall Street nay đi vào các khu phố sang trọng của New York, nơi các triệu phú sinh sống. (Hình: Emmanuel Dunand/AFP/Getty Images)
 

Ủy Ban Vận Ðộng Tranh Cử Quốc Hội Ðảng Dân Chủ (DCCC), một tổ chức quyền uy của đảng Dân Chủ có nhiệm vụ gây quỹ tranh cử Hạ Viện, hiện đưa ra lá thư luân lưu với mục đích kiếm ít nhất 100,000 người ủng hộ đảng ký vào để tuyên bố rằng “Tôi đứng về phía những người phản đối trong phong trào Chiếm Ðóng Wall Street”.
 
Trung Tâm Cho Tiến Triển Nước Mỹ, một tổ chức cấp tiến do ông John D. Podesta lãnh đạo, cũng là người giúp ông Obama trong thời gian chuyển tiếp chính quyền năm 2008, coi phong trào phản kháng này là một sự bày tỏ phẫn uất với một hệ thống chính trị chỉ làm lợi cho người giàu, một điều hiện đang được Tòa Bạch Ốc và đảng Dân Chủ liên tục nêu ra.

Trung tâm của ông Podesta đang khuyến khích và tìm cách phố hợp các cuộc biểu tình chiếm đóng khác ở nhiều thành phố khắp nước Mỹ.
 
Judd Legum, một phát ngôn viên của trung tâm, cho hay họ chưa có nhiều liên hệ trực tiếp với các nhóm biểu tình nhưng cũng nói “chắc chắn là chúng tôi đã quảng bá và ủng hộ hành động này”.
 
Ông Legum cho hay phía Dân Chủ đang tìm cách huy động người biểu tình tham gia vào nỗ lực khuyến khích cử tri đi bầu cho đảng Dân Chủ vào năm 2012.
 
Nhưng trong khi đó cũng có nhiều người khác trong đảng Dân Chủ lo ngại sự liên kết với thành phần hỗn tạp trong phong trào này có thể đưa đến các kết quả không có lợi cho đảng.

 Họ cho rằng có khả năng phong trào này đẩy đảng Dân Chủ quá xa về phía Tả, cũng như phong trào Tea Party đẩy đảng Cộng Hòa về phía Hữu.
 
Tổng Thống Obama đã bày tỏ sự thông cảm với những người biểu tình ở Wall Street, nói rằng họ phản ánh “sự bất mãn” mà nhiều người dân Mỹ đang cảm thấy. Phó Tổng Thống Joe Biden và nữ Dân Biểu Nancy Pelosi, lãnh tụ khối thiểu số Dân Chủ ở Hạ Viện, cũng đưa ra những lời lẽ tương tự.