Home Tin Tức Thời Sự Tiền tranh cử TT Obama được nhiều hơn dự tính

Tiền tranh cử TT Obama được nhiều hơn dự tính PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Năm, 13 Tháng 10 Năm 2011 21:14

Obama có $70 triệu để tranh cử.

WASHINGTON (Reuters) - Quỹ tranh cử của Tổng Thống Obama kiếm được hơn $70 triệu cho cuộc vận động tranh cử của cả ông và của đảng Dân Chủ, theo nguồn tin từ ủy ban vận động tranh cử hôm Thứ Năm, vượt qua chỉ tiêu đề ra là $55 triệu.
 

 

Tổng Thống Barack Obama bắt tay đám đông sau khi nói chuyện tại trung học Abraham Lincoln ở Denver, Colorado cuối tháng 9. Trong 3 tháng hè, ông Obama gây quỹ tranh cử được hơn $70 triệu vừa cho ủy ban của ông vừa cho đảng Dân Chủ. (Hình: AP Photo/Pablo Martinez Monsivais)
 

Số tiền kiếm được bao gồm $42.8 triệu cho quỹ tranh cử của ông Obama và $27.3 triệu cho Ủy Ban Quốc Gia đảng Dân Chủ.
 
Bản báo cáo về các đóng góp nhận được cho thấy nguồn tài chánh hỗ trợ ông Obama không hề bị ngưng trệ trong quý 3, dù rằng có những đối đầu chính trị hồi mùa Hè về nợ chính phủ và các than phiền từ giới ủng hộ ông nói rằng ông không mạnh mẽ cự lại áp lực từ phía đảng Cộng Hòa cũng như thúc đẩy chương trình của phía Dân Chủ.
 
Tổng Thống Obama từng gây quỹ được con số kỷ lục $745 triệu trong kỳ tranh cử năm 2008, và các cố vấn của ông muốn thu vào nhiều hơn nữa cho năm 2012.
 
Ủy ban vận động của ông Obama cho hay đến nay có 982,967 người gửi tiền ủng hộ, gần được con số 1 triệu người mà họ muốn đạt được để chứng tỏ sự ủng hộ đông đảo dân chúng Mỹ dành cho ông Obama.
 
Ủy ban nói rằng có 606,027 người gửi tiền đóng góp trong quý 3, và con số này vượt quá con số kỷ lục của quý trước đó, nhiều gấp hai lần cùng thời gian này năm 2008.
 
Trong số người góp quỹ, có 98% góp $250 hay ít hơn, và số tiền trung bình góp quỹ là $56.
 
“Vận động được gần một triệu người hỗ trợ trong quần chúng không chỉ là là một thành tựu lớn trong thời gian mới khởi đầu này,” ông Jim Messina, trưởng ban vận động tranh cử, viết trong email gởi người ủng hộ. “Ðiều này còn là câu trả lời cho các đối thủ, giới báo chí, và bất cứ ai đang thắc mắc không biết người ủng hộ tổng thống còn giúp ông nữa hay không.”
 
Trước đây, trong quý 2, ủy ban vận động nhận được $82 triệu, phá kỷ lục của cựu Tổng Thống George W. Bush ở đảng Cộng Hòa. Ủy ban của ông Obama cho hay họ dự trù chỉ nhận được khoảng $60 triệu cho thời gian đó.