Home Tin Tức Thời Sự Người biểu tình ở NY thề không rút lui

Người biểu tình ở NY thề không rút lui PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Sáu, 14 Tháng 10 Năm 2011 15:54

Những người biểu tình đổ lỗi cho Wall Street và lòng tham của các tập đoàn và công ty

 

Người biểu tình đưa biểu ngữ nói công viên sạch và không cần phải dọn.

Người biểu tình chống Wall Street thề sẽ ở lại để phản đối tại công viên ở New York bất chấp công ty chủ sở hữu công viên thông báo sẽ dọn dẹp nơi đây vào sáng thứ Sáu.

Chiến dịch biểu tình 'Chiếm Phố Wall' nói kế hoạch dọn dẹp Công viên Zuccotti vào 07:00 giờ sáng giờ địa phương là một nỗ lực đuổi người biểu tình.

Công ty tư nhân sở hữu mặt bằng công viên nói sau khi dọn sạch sẽ không cho mang túi ngủ và nằm trên ghế ở đây.

Hàng trăm người đã dựng lều trại và ở lại công viên trong bốn tuần, và cũng đã xảy ra các cuộc biểu tình khác liên quan tới chiến dịch này trên khắp nước Mỹ.

Những người biểu tình đổ lỗi cho Wall Street và lòng tham của các tập đoàn và công ty gây bê bối kinh tế khiến dân thường tại Hoa Kỳ hứng chịu hậu quả.

Ban tổ chức biểu tình gửi email tới ủng hộ viên để huy động tham gia vào lúc 06:00 giờ sáng "để chống lại nỗ lực giải tán biểu tình”.

Thông điệp trên trang Facebook nói: "Hãy cảnh giác, đây là một chiến thuật mà Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg đã từng dùng để giải tán biểu tình trong quá khứ, và đây cũng là chiến thuật được sử dụng để đối phó với các cuộc biểu tình tương tự khắp châu Âu gần đây."

Trên thực tế các quy định của công viên như cấm trên nằm trên mặt đất hoặc trên ghế, sử dụng túi ngủ hoặc lưu trữ đồ cá nhân… đã có trước khi các cuộc biểu tình bắt đầu nhưng qui định này không được được thi hành.

"Sau khi một số nơi tại công viên được làm sạch sẽ thì sẽ được mở lại cho công chúng," công ty sở hữu công viên Brookfield Properties cho biết trong một thông báo qua email.

Việc dọn dẹp công viên theo dự kiến ​​sẽ mất khoảng 12 giờ.

Vì số lượng người biểu tình ngủ tại công viên tăng lên, tình trạng chiếm đóng có dấu hiệu kéo dài.

Tin cho hay người biểu tình không có nhà vệ sinh riêng và phải dùng nhờ các nhà hàng gần công viên.

Cũng đã tin từ người dân địa phương phàn nàn về người biểu tình đã đi tiểu và đại tiện trên phố.

Đầu tuần này, Thị trưởng New York Michael Bloomberg nói rằng người biểu tình sẽ không bị đuổi khỏi công viên, trừ khi họ vi phạm pháp luật.

Phong trào 'Chiếm Wall Street' hồi tháng trước kêu gọi 20.000 người đến tập hợp để tràn ngập vào khu vực hạ Manhattan và ở lại đó trong "một vài tháng".