Home Tin Tức Thời Sự Sách Việt Cộng nhồi sọ học sinh VN về đường lưỡi bò của Trung cộng!

Sách Việt Cộng nhồi sọ học sinh VN về đường lưỡi bò của Trung cộng! PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Duy Xuân   
Chúa Nhật, 16 Tháng 10 Năm 2011 04:48

1. Theo thông tin trên mạng, cuốn sách dạy tiếng Trung với tựa đề "Luyện kỹ năng đọc hiểu Tiếng Hoa" do Ngọc Huyên biên soạn,

 được Nhà xuất bản Thanh niên ấn hành, ở trang 274 có in hình bản đồ Trung công với đường lưỡi bò liếm gần hết cả biển Đông. 

Dưới chế độ Cộng sản, một cuốn sách muốn ra đời phải qua nhiều khâu kiểm duyệt.  Nếu không cố tình, chả nhẽ từ tác giả, người cấp phép cho đến nhà xuất bản cùng “sơ suất” đến thế ư ? Biển của ta, đảo của ta mà ta lại không được quyền lên tiếng khi ngoại bang xâm chiếm, trong khi đó báo chí sách vở của ta lại công khai tuyên truyền cho cái "chủ quyền" ăn cướp ấy của Tàu. Chính phủ đầu hàng trước yêu sách ăn cướp của Tàu rồi, hay là có nội gián Bắc kinh trong Bộ Giáo dục và Bộ Truyền thông mà để xảy ra chuyện tày trời này? ỞHà nội có ai trả lời câu hỏi này của nhân dân hay không? Hay là phải hỏi Bắc kinh đây?

2. Trên Youtube đang lưu hành clip Trung công dạy trẻ tiểu học về Hoàng Sa, Trường Sa (http://www.youtube.com/watch?v=lmpagVeus0A&feature=player_embedded). Bọn chúng đã nhồi sọ cho thế hệ trẻ tin vào chủ quyền của Tàu về hai quần đảo  thuộc chủ quyền VN, một sự tính toán lâu dài, thâm độc. Thế mà sách vở của ta, từ mẫu giáo cho đến lớp 12, kể cả sách điạ lí, lịch sử, tịnh không có một bài học nào về hai quần đảo này của ông cha. Sao lại dạy “Đất quý, đất yêu” (Tiếng Việt 3, tập 1, trang 84) của nước Ê-ti-ô-pi-a tận đẩu tận đâu bên châu Phi chứ không phải nói gì đến Hoàng Sa Trường Sa mà ông cha đã đổ máu xương gìn giữ?

Cách đây chưa lâu, lấy cớ là vấn đề nhạy cảm, người ta “stop” những bản tin hoặc bài viết về chủ quyền của đất nước đối với Hoàng Sa trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Than ôi! Của ta đường đường chính chính mà ta không được lên tiếng bảo vệ, không giảng dạy cho con trẻ thì làm sao nuôi dưỡng, làm sao khơi dậy ở các thế hệ tương lai lòng yêu nước thương nòi?

3. Trả lời báo chí bên lề phiên họp khai mạc Quốc hội khóa XIII sáng 21-7, ông Nguyễn Mạnh Cầm, nguyên Phó Thủ tướng đề xuất phải đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào chương trình dạy học phổ thông cho học sinh. Ông Bộ trưởng bộ Giáo dục-Đào tạo có biết tin này không? Nếu có thì sao Bộ và các nhà soạn sách chưa đưa bài học Hoàng Sa, Trường Sa vào cái dự án khổng lồ 70 ngàn tỉ kia.  Hay là sợ mất lòng các đồng chí Trung quốc?

4. Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước chỉ có thể được bảo toàn bằng sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, chứ không một cá nhân nào có thể lo nổi. Đảng và Nhà nước có trách nhiệm, nhưng không được quyền giành lấy chỉ có Đảng và Nhà nước lo. Làm như vậy là tước đoạt quyền bảo vệ đất nước của công dân, gây khủng hoảng niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước, phá vỡ sức mạnh đại đoàn kết của toàn dân trước hiềm họa xâm lược của giặc Tàu.

Hãy trả lại cho nhân dân quyền giữ nhà giữ nước, để cho sức chiến đấu ấy được phát huy, được củng cố từ mỗi con người, mỗi góc phố, mỗi xóm làng trên khắp đất nước Việt Nam thân yêu. Có như thế, người Việt Nam mới bảo vệ được toàn vẹn lãnh thổ đất nước và chủ quyền dân tộc. Có sức mạnh hậu thuẫn nhân dân thì cac nhà ngoại giao đi Tàu đàm phán mới có cái gan không lảm nhảm 4 tốt-16 chữ vàng như mê sảng , trăm lần như một!

22-7-2011
N.D.Xuân