Home Tin Tức Thời Sự Chiến binh chính phủ lâm thời Libya chiếm hầu hết Bani Walid

Chiến binh chính phủ lâm thời Libya chiếm hầu hết Bani Walid PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 17 Tháng 10 Năm 2011 14:01

Các chiến binh ủng hộ ông Gadhafi bị bao vây tại một khu vực nhỏ của thành phố này.

 Hình: AP / Một chiến binh cách mạng chiến đấu ở Sirte
 

Chiến binh chính phủ lâm thời Libya cho biết họ đã chiếm được quyền kiểm soát hầu hết Bani Walid, một trong các cứ địa còn lại của những người trung thành với ông Moammar Gadhafi .

Hôm Thứ Hai, các chiến binh chống ông Gadhafi đã tiến tới trung tâm Bani Walid, một ngày sau khi phát động cuộc tấn công mới vào thị trấn sa mạc cách thủ đô Tripoli 170 kilomét về phía đông nam này.

Nhưng các chiến binh NTC tiếp tục gặp phải các ổ kháng cự sau nhiều tuần lễ tranh đấu bên trong và chung quanh thị trấn này.

Quân đội chính phủ lâm thời cũng đang tìm cách chiếm quyền kiểm soát thành phố duyên hải Sirte, quê hương của nhà lãnh đạo bị lật đổ. Các chiến binh ủng hộ ông Gadhafi bị bao vây tại một khu vực nhỏ của thành phố này.

Các giới chức NTC đã cho biết việc chiếm được Sirte sẽ cho phép họ tuyên bố đất nước được giải phóng.

Trong khi đó, một đài truyền hình thân Gadhafi trụ sở ở Syria nói rằng Khamis, con trai của nhà lãnh đạo cũ của Libya đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh hồi cuối tháng Tám ở phía nam Tripoli.

Hôm Thứ Hai, đài truyền hình Al-Rai nói rằng ông Khamis Gadhafi bị hạ sát trong cuộc giao tranh ở thị trấn Tarhuna.

Các giới chức NTC trước đây đã loan báo về cái chết của ông này tại đó, nhưng những người trung thành với ông Moammar Gadhafi đã không xác nhận tin này.