Home Tin Tức Thời Sự Trộm viếng cảnh sát Los Angeles, lấy hàng chục khẩu súng

Trộm viếng cảnh sát Los Angeles, lấy hàng chục khẩu súng PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 18 Tháng 10 Năm 2011 14:36

Cảnh sát không loại bỏ khả năng ngay chính cảnh sát có thể nhúng tay vào.

LOS ANGELES (AP) - Hằng chục vũ khí của cảnh sát, gồm cả súng tiểu liên bị trộm lấy mất tại tòa nhà đội cảnh sát đặc nhiệm SWAT dùng huấn luyện ở Los Angeles hôm Thứ Năm, sau khi quân gian qua được hằng loạt cửa có khóa.


 Tòa nhà nơi đội SWAT Los Angeles huấn luyện và bị trộm vào lấy mất hàng chục khẩu súng kể cả tiểu liên. (Hình: AP Photo/Damian Dovarganes)
 

Số vũ khí bị mất cắp gồm 21 súng tiểu liên MP-5 và 12 súng ngắn cỡ nòng lớn, được cải biến để bắn đạn giả, nhưng cảnh sát lo ngại những súng này cũng có thể biến đổi lại để bắn đạn thật.
 
Phó cảnh sát trưởng LAPD cho biết, tòa nhà tuy không có ai canh gác nhưng an toàn, theo ông đây là một bài học cần ghi nhớ.
 
Tòa nhà này trước đây là xưởng dệt, được tặng lại cho SWAT Team, hiện chưa có hệ thống báo động cũng như video theo dõi, và nằm cách bộ chỉ huy của lực lượng này chừng một dặm.
 
Thành viên đơn vị SWAT với sứ mệnh nguy hiểm như giải cứu con tin, chống khủng bố,... dự trù huấn luyện tại đây vào ngày Thứ Năm, nhưng khi một cảnh sát đến nơi lúc 9 giờ, mới phát giác các vũ khí đã bị mất.
 
Quân trộm cắt khóa cửa ngoài, hai lớp cửa trong, rồi phá cửa sắt cuốn để vào nơi để vũ khí.
 
Cảnh sát không loại bỏ khả năng ngay chính cảnh sát có thể nhúng tay vào.
 
Vụ mất cắp súng này được cho là khá kỳ cục vì liên quan đến SWAT Team, là đơn vị đặc biệt mà thành viên được huấn luyện suy nghĩ rốt ráo đến hậu quả lẫn tình huống bất ngờ trước khi thực hiện một việc gì. (TP)