Home Tin Tức Thời Sự Băng đảng ma túy Mexico tuyển mộ trẻ em Texas

Băng đảng ma túy Mexico tuyển mộ trẻ em Texas PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 18 Tháng 10 Năm 2011 20:22

Có khoảng 25 trẻ vị thành niên bị bắt chỉ tại một quận hạt sát biên giới Mexico

  SAN ANTONIO (Reuters) - Giới chức công lực Texas cho hay một số băng đảng ma túy Mexico nay dùng trẻ nhỏ, có khi chỉ 11 tuổi, trong hoạt động vận chuyển ma túy.
 

 Một cô gái trẻ bị bắt vì tham gia băng đảng ma túy tại Mexico. Các băng đảng này tuyển mộ cả trẻ em ở Texas. (Hình: Hector Guerrero/AFP/Getty Images)

Ông Steven McCraw, giám đốc Sở An Ninh Công Cộng Texas, cho báo chí hay nhân viên điều tra của ông có chứng cớ cho thấy sáu băng đảng ma túy Mexico, kể cả băng nổi tiếng tàn bạo Zetas, có các “trung tâm chỉ huy và kiểm soát” ở Texas đang ráo riết tuyển mộ trẻ nhỏ cho các hoạt động của họ, dùng tiền để mua chuộc thành phần này.
 
“Băng đảng ma túy có thể trả cho các trẻ em $50 chỉ để chúng di chuyển chiếc xe từ một nơi này sang nơi khác để coi xem giới chức công lực có theo dõi hay không,” ông McCraw cho hay.
 
“Dĩ nhiên, một khi dính vào với băng đảng thì sẽ có các hậu quả không lường trước được.”
 
Ông McCraw nói rằng có khoảng 25 trẻ vị thành niên bị bắt chỉ tại một quận hạt sát biên giới Mexico trong năm ngoái với các tội danh vận chuyển ma túy, làm nhiệm vụ canh chừng cảnh sát, hay các công tác khác cho băng đảng ma túy.

Thành phần băng đảng nay mở rộng nỗ lực tuyển mộ, lan ra khắp các thành phố lớn ở Texas, theo ông McCraw.
 
“Tháng này chúng tôi bắt được một em bé 12 tuổi trong một chiếc xe bị đánh cắp, chở theo 800 pound cần sa,” ông nói.

 “Bọn chúng thật sự là đang nhắm tới trẻ em của chúng ta.”
 
Ông McCraw cho biết tiểu bang Texas hiện đang tham gia vào chương trình do Cơ Quan Biên Phòng Mỹ (CBP) đề xướng, theo đó nhân viên công lực đến gặp các bậc cha mẹ và con cái họ ở trường và trung tâm cộng đồng để báo động về nguy cơ bị băng đảng ma túy Mexico dụ dỗ.