Home Tin Tức Thời Sự Phu nhân TT Pháp sinh con gái

Phu nhân TT Pháp sinh con gái PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Tư, 19 Tháng 10 Năm 2011 21:24

Trong suốt thời gian mang thai, bà hầu như ẩn dật và rất ít xuất hiện trước công chúng.

Carla Bruni-Sarkozy là đệ nhất phu nhân Pháp đầu tiên sinh nở khi tại vị.

 
Carla Bruni-Sarkozy, phu nhân Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, đã sinh hạ một bé gái tại một bệnh viện ở Paris hôm thứ Tư ngày 19/10, truyền thông địa phương cho biết.

Ṃôt đám đông công chúng đang tụ tập ngoài bệnh viện hồi hộp đón chờ đứa con chung đầu tiên của cặp vợ chồng đệ nhất nước Pháp.

 Các nhân chứng cho biết Tổng thống Sarkozy đã đến bệnh viện La Muette chỉ vài giờ sau khi đứa bé ra đời.

Ông đã đến bệnh viện vào đầu ngày nhưng sau đó phải lên đường đi Đức để hội đàm với Thủ tướng Merkel về cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Điện Elysee cho biết sẽ không công bố bất cứ điều gì về chuyện này vì đây là vấn đề riêng tư của gia đình tổng thống.

Bà Bruni-Sarkozy có một con trai từ mối quan hệ trước đó, trong khi ông Sarkozy cũng có ba con trai từ hai cuộc hôn nhân trước.

Kênh truyền hình Europe 1 của Pháp đưa tin bé gái chào đời lúc 20:00h giờ địa phương (tức18:00 GMT) hôm 19/10 nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Hãng tin AFP cho hay một nhân vật thân cận của đệ nhất phu nhân Pháp đã xác nhận tin này.

Không công bố ảnh

Bà Bruni-Sarkozy là người gốc Ý và cũng là đệ nhất phu nhân Pháp tại vị đầu tiên sinh con. Trong suốt thời gian mang thai, bà hầu như ẩn dật và rất ít xuất hiện trước công chúng.

Nhật báo Le Parisien trước đó dẫn lời bà Bruni-Sarkozy rằng bà sẽ không bao giờ công bố ảnh của con mình vì đó là quyền lựa chọn của đứa bé khi nó trưởng thành.

Đồng thời bà nhấn mạnh rằng công chúng Pháp ít quan tâm đến việc bà mang thai và sinh nở, và rằng bà đang nhanh chóng để mọi người quên đi chuyện này.

Các nhân chứng bên ngoài bệnh viện cho biết cảnh sát đã dựng một hàng rào an ninh. Đám đông và các phóng viên phải đứng cách cửa ra vào bệnh viện 100m.

Có tin cho rằng những người đến thăm các sản phụ khác đều bị cảnh sát lục soát trước khi được phép đi vào.

Ông Sarkozy kết hôn với bà Carla Bruni vào năm 2008, trở thành nhà lãnh đạo Pháp đầu tiên ly hôn và tái hôn trong khi tại vị.