Home Tin Tức Thời Sự Nhân viên di trú buôn lậu ma túy bằng xe nhà nước

Nhân viên di trú buôn lậu ma túy bằng xe nhà nước PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 21 Tháng 10 Năm 2011 11:56

Chuyên gia trục xuất

PHOENIX (Reuters) - Một nhân viên Sở Di Trú Mỹ tại tiểu bang Arizona vừa bị bắt sau một cuộc rượt đuổi trong đó người này vừa tìm cách thoát chạy vừa ném từng bó cần sa ra khỏi chiếc công xa, theo cảnh sát tiểu bang cho hay hôm Thứ Tư.
 


Jason Lowery, một chuyên gia trục xuất cho Sở Di Trú Mỹ, bị tố cáo buôn lậu ma túy, bị cảnh sát rượt vừa chạy vừa ném từng bó cần sa ra khỏi xe nhà nước. (Hình: AP Photo/Pinal County Sheriff's Office)
 
Ông Jason Lowery, một nhân viên Sở Di Trú (ICE) có nhiệm vụ trục xuất người nhập cảnh bất hợp pháp, bị bắt hôm Thứ Ba ở khu vực Nam tiểu bang Arizona sau cuộc rượt đuổi kéo dài 45 phút và chỉ chấm dứt khi chiếc xe của ông ta bị lật nhào, theo giới hữu trách. Ông Lowery, 34 tuổi, chỉ bị thương nhẹ.
 
Người nhân viên cơ quan ICE ở khu vực Phoenix này bị đưa vào nhà giam quận Pinal về tội tình nghi tàng trữ cần sa với mục đích phân phối. Một người khác tình nghi đồng lõa, Joshua Powell, cũng bị bắt tại nhà.
 
Một phát ngôn viên cơ quan ICE, ông Vincent Picard, nói rằng cơ quan đang hợp tác với giới chức điều tra.
 
“Chúng tôi trông đợi nhân viên của mình phải có tinh thần trách nhiệm cao và sẽ hợp tác chặt chẽ với cơ quan điều tra vụ này,” ông Picard cho hay trong thông cáo gửi tới báo chí.
 
Một toán đặc nhiệm gồm cảnh sát địa phương và giới chức an ninh liên bang đã điều tra ông Lowery từ đầu Tháng Chín sau khi có tin cho hay ông có thể có hành vi tham nhũng, theo lời cảnh sát viên Carrick Cook, một phát ngôn viên sở cảnh sát tiểu bang Arizona.
 
Ông Cook nói rằng giới hữu trách để 500 pounds cần sa trong sa mạc và để cho ông Lowery biết địa điểm qua các nguồn tin thân cận với ông này.

Cảnh sát sau đó quan sát thấy ông lái xe đến và mang đi 14 bó cần sa.
 
Cảnh sát cho hay ông Lowery liệng 10 bó ra khỏi xe trong cuộc rượt đuổi với vận tốc lên tới 110 miles/giờ qua sa mạc và đường khu vực thôn quê.