Home Tin Tức Thời Sự Lễ phong thánh bị gián đoạn

Lễ phong thánh bị gián đoạn PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Hai, 24 Tháng 10 Năm 2011 10:56

Sự việc không ảnh hưởng tới hàng ngàn người dự và thánh lễ tiếp tục như bình thường.

VATICAN CITY (AP) - Giáo Hoàng Benedict XVI làm lễ phong ba vị thánh mới cho giáo hội Công Giáo trong một buổi lễ ngoài trời ở quảng trường Thánh Phê rô hôm Chủ Nhật, một buổi lễ bị gián đoạn vì một người leo ra được bên ngoài hàng hiên chỗ Ðức Giáo Hoàng làm lễ.
  

 Một người đàn ông leo ra bên ngoài hàng hiên phía trên chỗ Ðức Giáo Hoàng làm lễ phong thánh, la hét và đốt Kinh Thánh. (Hình: AP Photo/Pier Paolo Cito)

Người đàn ông này leo ra, đốt một quyển Kinh Thánh, hét lớn bằng tiếng Anh, “Pope, where is Christ?” (Giáo Hoàng, Ki tô đâu?) rồi ném quyển sách đang cháy vào đám đông.
 
Sự việc không ảnh hưởng tới hàng ngàn người dự và thánh lễ tiếp tục như bình thường.
 
Cảnh sát Vatican, một giám mục, và một cận vệ của Giáo Hoàng thuyết phục người đàn ông này leo trở vô.
 
Buổi lễ ngày Chủ Nhật là lễ phong thánh cho ba người sáng lập dòng tu thời thế kỷ 19: Giám mục và nhà truyền giáo Ý, Monsignor Guido Maria Conforti; nữ tu Tây Ban Nha Bonifacia Rodriguez de Castro, và một linh mục Ý làm việc với người nghèo, Linh Mục Luigi Guanella.
 
Trong số người dự lễ có William Glisson, Jr., đến từ Philadelphia, Hoa Kỳ. Ông Glisson được cho là đã nhận được phép lạ từ cố Linh Mục Guanella, giúp ông này được phong thánh.
 
Theo tiểu sử Linh Mục Guanella do Vatican công bố, ông Glisson hồi 21 tuổi năm 2002 đang chơi giày trượt in-line skate mà không đội mũ an toàn thì bị té, bị chấn thương sọ. Ông bị hôn mê và đã qua hai lần mổ não mà không hy vọng.
 
Một người bạn gia đình làm việc trong trung tâm Guanella cho người khuyết tật, và người bạn này tặng cho Glisson và mẹ ông hai vật thánh của Guanella. Gia đình cầu nguyện cùng Linh Mục Guanella; chín ngày sau Glisson tỉnh lại, ngày nay làm việc bình thường trong cơ sở buôn vật liệu xây cất của gia đình.