Home Tin Tức Thời Sự Con trai Gadhafi còn sống lúc bị bắt

Con trai Gadhafi còn sống lúc bị bắt PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 24 Tháng 10 Năm 2011 17:39

Mo'tassim được thấy mặc chiếc áo veste trắng đẫm máu và quần có vệt đỏ

CAIRO (Reuters) - Một đoạn video chiếu trên truyền hình cho thấy người con trai cố lãnh tụ Gadhafi vẫn còn sống, hút thuốc, săn sóc vết thương, sau khi bị quân cách mạng bắt.
 

  
Hình lấy từ đoạn video của AFPTV cho thấy Mo'tassim Gadhafi, con của nhà dộc tài Moammar Gadhafi, uống nước và hút thuốc trước khi bị giết. (Hình: AFP/Getty Images)
 
Trong video, người ta thấy Mo'tassim Gadhafi uống nước, hút thuốc, chăm sóc các vết thương và có lời lẽ khinh thị với những người bắt giữ mình, có vẻ là ngay trước khi chết hồi tuần qua.
 
Mo'tassim được thấy mặc chiếc áo veste trắng đẫm máu và quần có vệt đỏ, ngồi trên một tấm nệm đặt dưới sàn một căn phòng, trong đoạn video được đài truyền hình Arrai TV ở Syria phổ biến.
 
Trong đoạn video ngắn ngủi này người ta thấy Mo'tassim liên tục chùi máu trên mũi cũng như các vết thương khác. Ông cũng chỉ các vết thương này cho máy thu hình.
 
Ðài truyền hình Arrai cũng để một lằn đen phía trên của màn ảnh như một dấu hiệu để tang kể từ khi Moammar Gadhafi thiệt mạng. Ông Gadhafi cũng được thấy là còn sống tuy mang thương tích khi bị bắt nhưng sau đó lại được loan báo là chết trong hoàn cảnh mờ ám hôm Thứ Năm tuần qua.
 
Mo'tassim cũng được loan báo thiệt mạng cùng ngày. Các hình ảnh đưa ra cho đến nay chỉ cho thấy xác ông ta trong áo veste màu trắng.
 
“Uống nước đi và ngửng đầu lên. Những ngày sang trọng đã chấm dứt rồi,” một người lính trong bộ quân phục màu xanh nói với ông ta. “Thượng Ðế Vĩ Ðại và cám ơn Thượng Ðế, đây là Mo'tassim Gadhafi,” người lính nói, có vẻ là với những người xem. Một số lính khác cũng thấy hiện diện trong phòng.
 
Những lời nói của Mo'tassim không được nghe rõ ràng nhưng một nữ xướng ngôn viên của đài truyền hình Arrai nói rằng ông ta bảo với một người lính: “Tao không nói chuyện với bọn con nít. Tên mày là gì?”
 
Người lính trả lời, với lời lẽ được nghe thấy rõ ràng hơn: “Rồi mày sẽ thấy, đồ chó.” Người này không nói gì thêm.
 
Con trai của Gadhafi không tỏ vẻ lo sợ. Có lúc người ta nhìn thấy ông ta hút thuốc lá và uống nước khoáng từ trong chai màu xanh. Ông ta cũng nằm dựa vào tấm nệm trong lúc được thu hình.