Home Tin Tức Thời Sự Bộ trưởng Nội Vụ Afghanistan thoát chết

Bộ trưởng Nội Vụ Afghanistan thoát chết PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Ba, 25 Tháng 10 Năm 2011 14:12

Nổ bom tự sát bất thành

KABUL, Afghanistan (AFP) - Bộ trưởng Nội Vụ Afghanistan thoát chết khi nhân viên an ninh hôm Chủ Nhật bắn chết một phiến quân dự định mở cuộc tấn công nổ bom tự sát nhắm vào ông này ở vùng Bắc thủ đô Kabul.
 

 
Bộ Trưởng Nội Vụ Afghanistan Beshmullah Khan trong một buổi họp báo ở Kabul. (Hình: SHAH MARAI/AFP/Getty Images)

Vụ này xảy ra ở khu vực Bắc Afghanistan, nơi vẫn được coi là yên ổn cho tới nay, cho thấy tình trạng bạo động đang lan rộng ở quốc gia này.
 
Kẻ tấn công dự tính nổ bom mang theo mình vào đoàn xe gồm bốn chiếc, được gửi đi đầu để thăm dò tình hình an ninh, vì tưởng rằng Bộ Trưởng Bishmullah Khan ở trong đoàn xe khi ông đến thăm khu vực thung lũng Panjshir.
 
Phát ngôn viên Siddiq Siddiqui xác nhận rằng có âm mưu ám sát bất thành nhắm vào Bộ Trưởng Khan và “không có tổn thất nào”.
 
Theo ông Siddiqui, tại quận Sayed Khail, một kẻ mang bom tự sát chạy đến gần khi đoàn xe ngừng lại cạnh cây cầu vì đến giờ cầu nguyện, nhưng bị các cận vệ bắn chết trước khi kịp nổ bom.
 
“Bộ trưởng đi trong đoàn xe thứ nhì, cách đó chừng 15 đến 20 phút,” theo phát ngôn viên Siddiqui.
 
Ông Khan là người thuộc bộ tộc Tajik và từng tham gia cuộc chiến chống quân Liên Xô bên cạnh cố lãnh tụ Ahmad Shah Masood và được bổ nhiệm vào chức vụ bộ trưởng Nội Vụ hồi Tháng Sáu năm ngoái.
 
Ông là thành viên của đảng chính trị Jamiat-e-Islami, từng do cựu Tổng Thống Burhanduddin Rabbani lãnh đạo. Ông Rabbani là người đứng đầu nỗ lực hòa giải ở Afghanistan cho đến khi bị ám sát tại nhà ở Kabul hồi tháng qua.