Home Tin Tức Thời Sự Trứng làm bằng cao su, sản xuất từ Trung Quốc

Trứng làm bằng cao su, sản xuất từ Trung Quốc PDF Print E-mail
Tác Giả: Tin tổng hợp   
Thứ Tư, 26 Tháng 10 Năm 2011 04:49

Hắc Long Giang, Trung Quốc (Tin tổng hợp): Vào ngày thứ sáu 21 tháng 10 năm 2011, rất đông các phóng viên báo chí đã đến nhà của một phụ nữ họ Lưu ở quận Nam Cương,

 để có thể nhìn thấy tận mắt loại trứng vịt giả.

Các phóng viên báo chí trông thấy bà Lưu bỏ một quả trứng vịt lên chảo rán, thì trứng bốc mùi khét như cao su và khi lấy tay kéo thì quả trứng có độ đàn hồi. Bà Lưu cho biết bà mua 20 quả trứng vịt với giá một Nhân Dân tệ một quả, từ một cặp vợ chồng chở trứng vịt đi bán dạo tre7n chiếc xe ba bánh.

Theo các tin tức thì người ta làm trứng giả bằng các chất sodium, alginate, phèn, gelatin chorua canxi và bột màu . Tất cả được đổ khuôn, lòng đỏ riêng và lòng trắng riêng. Không biết việc làm giả với nhiều chi tiết như thế, thì có lợi nhuận gì không? Nhưng có điều là những sản phẩm này độc hại có thể gây những mầm bệnh cho người xử dụng
 
Cơm bán cho sinh viên nghèo trộn đầy chất hóa học
 
Saigon (Tin tổng hợp) :Tại khu làng Đại Học Thủ Đức có đền trên 50 quán ăn cho sinh viên ở xung quanh, mà giá bán của một phần cơm gồm cơm và ba món canh xào mặn, với giá chưa đến 10 ngàn đồng (50 xu Mỹ kim). Một ký giả của báo Người Lao Động tìm cách giả dạng nhân viên phụ việc tại một quán cơm để thu thập tại chỗ thủ thuật chế biến thức ăn của các vị chủ quán. Thì ra họ đã mua thực phẩm ôi thiu bị bỏ đi ở các chợ mang về để chế biến lại cho ngon lành nhờ gia vị và các loại hóa chất khử mùi, tẩy màu... Họ còn dùng cả các loại hóa chất làm cho gạo và các loại thực phẩm nở một thành hai.

Theo cuộc điều tra thì nhiều chủ nhân các tiệm cơm đã dùng một chất bột trắng, ngâm vào gạo và thức ăn, để các loại thức ăn này nở thành gấp đôi.

Nhiều chủ còn gom đồ ăn thừa (không biết các sinh viên ăn xong có còn dư không?) cho vào chảo chế biến lại. Nước mắm cũng dùng các hóa chất để làm gia tăng dung lượng và có mùi hấp dẫn.

Kết quả là số người bị bệnh ung thư ở Việt Nam ngày một tăng.