Home Tin Tức Thời Sự Chúc Thư của Kadhafi

Chúc Thư của Kadhafi PDF Print E-mail
Tác Giả: Nhữ đình Hùng phiên dịch   
Thứ Tư, 26 Tháng 10 Năm 2011 05:51

Vài ngày trước khi chết, Người Lãnh Đạo Libye bị hạ bệ đã soạn ra một chúc thư và giao cho ba người trong số những người thân cận.

 Một người trong số này đã bị giết, một người khác bị bắt giam và người thứ ba đang tẩu trốn chạy về một nơi không rõ. Một 'site' của Libye đã cho đăng tải điều được cho là chúc thư của Mouammar El Kadhafi,thảo ra trước cái chết của ông vài ngày.

                             

 Nhân danh Thượng Đế Khoan Dung và Độ Lượng,

Đây là chúc thư của tôi, Mouammar Bin Mohammed Bin Abdessalam Bin Humaïd Bin Aboumeniar Bin du Naïl Al Fohsi Al Kadhafi.

Tôi tin rằng chỉ có Allah là Thượng Đế và Mohammed là Sứ Giả của người và tôi sẽ chết đi theo giáo lý 'sunnites' và El Djamaâ.

  • Những ước nguyện sau cùng của tôi như sau:


- Tôi sẽ không được lau rửa khi tôi chết ,và tôi được chôn cất trong bộ quần áo tôi mặc khi chết theo nghi lễ hồi giáo và theo giáo lý;

-Tôi được chôn cất ở nghĩa trang Syrte,cạnh gia đình tôi và thị tộc của tôi;

-Gia đình tôi được đối xử tốt, nhất là đối với các đàn bà và trẻ con;

-Nhân dân Libye giữ được  căn nguyên, các thành quả, lịch sử và hình ảnh tổ tiên và những vị anh hùng của họ và họ không bị tấn công qua việc tàn sát của những người tự do của nó;

-Tiếp tục kháng cự hôm nay,ngày mai và mãi mãi, mọi cuộc gây hấn nước ngoài mà Jamahiriya phải chịu đựng;

- Mọi người tự do của Jamahiriya (*)phải tin rằng chúng ta đã có thể thương lượng trả giá, với chính nghĩa của chúng ta,  một đời sống cá nhân tuyệt hảo, ổn cố và trong an ninh. Chúng ta đã có biết bao đề nghị, nhưng chúng ta đã lựa chọn ở lại chiến tuyến vì nghĩa vụ và danh dự. Và ngay như khi chúng ta không chiến thắng ngày hôm nay,chúng ta đã cung hiến một bài học cho những thế hệ tương lai để họ có thể thắng lợi, bởi vì sự lựa chọn  Quốc Gia là sự can trường và việc bán nước là một phản bội mà Lịch Sử sẽ ghi như thế và không khác được.

-Chuyển lời chào của tôi đến mỗi thành viên trong gia đình tôi và đến những người trung thành với Jamahiriya cũng như những người trung thành trên khắp thế giới đã hỗ trợ cho chúng tôi dù chỉ với tấm lòng.

-Bình an cho tất cả mọi ngườI

Mouammar El Kadhafi
Syrte, 17/10/2011

- http://www.algerie-focus.com/2011/10/22/%c2%abalgerie-focus-com%c2%bb-publie-la-derniere
-lettre-d%e2%80%99el-kadhafi-redige-3-jours-avant-sa-mort/

- Articles de Mouammar El Kadhafi publiés par Mondialisation.ca

(*) Janmahariya : Chế độ Ả Rập Libye nhân dân Xã Hội