Home Tin Tức Thời Sự LEO LÊN NÓC TÒA CAO ỐC THÀNH PHỐ SAN JOSE ĐỂ BIỂU TÌNH

LEO LÊN NÓC TÒA CAO ỐC THÀNH PHỐ SAN JOSE ĐỂ BIỂU TÌNH PDF Print E-mail
Tác Giả: HANH DUONG-VietPress USA   
Thứ Năm, 27 Tháng 10 Năm 2011 06:19


 CĂNG BIỂU NGỮ HÔ HÀO CHỐNG THÀNH PHỐ TIÊU XÀI HOANG PHÍ


 

Người đàn ông biểu tình đứng trên nóc của Cao Ốc Tòa Thị Chính San Jose với biểu ngữ treo trên tường và biểu ngữ cầm tay.
 
 
San Jose (VietPress USA): Hồi 9:00am sáng Thứ Hai 24-10-2011, trong lúc đường phố vùng Downtown San Jose nhộn nhịp đầu tuần, một người đàn ông Mỹ da trắng đã leo lên tận nóc cao của một ngôi Building trong nhóm 3 Cao ốc của tòa Thị Chính San Jose để treo biểu ngữ và hô hào mọi người đứng lên chống sự tiêu xài hoang phí của thành phố San Jose.
 
Ngôi building nầy cao lối 70 feet từ dưới đất đến chỗ người đàn ông đứng cầm biểu ngữ. Người đàn ông đã thả một biểu ngữ lớn phủ xuống phía mặt tiền ngôi nhà cao tầng, và môt biểu ngữ khác treo ở mặt hông trái của cao ốc văn phòng thành phố San Jose.
 

3 xe Truyền Hình Mỹ và vị trí người đàn ông đứng (trong vòng tròn màu đỏ) trên nóc cao ốc tòa Thị Chính thành phố San Jose.
 
Biểu ngữ lớn ghi “10 Idling Vehicles, 14 Police Officers, 4 Peaceful Protesters is money being spent wisely San Jose. What about St. James Park. City Mangager Debra figone..” (10 xe hơi không dùng đến, 14 Sĩ quan cảnh Sát, 4 người biểu tình.. có phải là cách tiêu tiền khôn ngoan của San Jose.. Còn Công viên Thánh James .. Giám Đốc Điều Hành của thành phố là Debra bị đẩy đi thì sao)?
 
Người hiếu kỳ đã tập trung khá đông.. Phía trên lề đường trước sân tòa Thị Chính, có một nhóm thanh niên nam nữ người Mỹ đã nằm, ngồi hoặc đứng có vẽ như là trong cùng nhóm của người đàn ông đang hô hào “Stand Up for What You believing in” theo h àng ch ữ ghi trên biểu ngữ anh ta cần phía trước ngực (Hãy đứng lên cho những gì các bạn đang tin tưởng).
 

Người đàn ông đang treo biểu ngữ phía tường bên hông cao ốc.
 
Khoảng 10:00am, đã có 3 xe thu hình lưu động của 3 hãng Truyền Hình NBC Bay Area, ABC News và TV khu vực đã đến dựng 3 cột thu hình và phát sóng thật cao. Cảnh Sát Chữa Cháy của San Jose cũng đã phái tới 3 xe cứu hỏa. Vẫn chưa thuyết phục được người đàn ông bước xuống khỏi nóc cao của Building thành phố. Tin Cảnh Sát cho một tờ báo địa phương hay rằng có 4 thanh niên leo lên nóc cao ốc của thành phố San Jose vào lúc 3:00am rạng sáng Thứ Hai 24-10-2011, nhưng 3 thanh niên đã tụt xuống, để lại một thanh niên đứng biểu tình cho đến xế trưa khi chúng tôi viết tin nầy vẫn chưa chịu xuống. Cứu Hỏa đang tìm cách đưa người đàn ông nầy xuống nhưng vẫn chưa có cách gì an toàn. Có thể sẽ dùng lưới chụp.