Home Tin Tức Thời Sự Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại smartphone

Samsung dẫn đầu thị trường điện thoại smartphone PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 29 Tháng 10 Năm 2011 15:19

Hơn Apple, hơn Nokia

SAN FRANCISCO (InformationWeek) -Công ty điện tử Nam Hàn Samsung Electronics Co. vượt Apple Inc. trong quý vừa qua để trở thành công ty đứng đầu về số máy điện thoại smartphone bán trên thị trường thế giới.
 

 
Khách hàng xem điện thoại smartphone của Samsung bán khuyến mãi ở Phnom Penh. (Hình: Tang Chhin Sothy/AFP/Getty Images)

Kể từ khi những điện thoại smartphone kiểu Galaxy được bán trên thị trường vào tháng 6 năm ngoái, sản phẩm của Samsung rất được khách hàng chú ý.
 
Trong quý 3 năm nay Samsung bán được 28 triệu điện thoại Galaxy trong khi Apple chỉ bán được 17 triệu iPhone.

 Như vậy Samsung chiếm khoảng 23.8% thị phần trong lãnh vực điện thoại smartphone toàn thế giới. Apple và Nokia vẫn là hai công ty sản xuất cellphone lớn nhất đều bị giảm sút thị phần smartphone: Apple từ 17.4% xuống 14.6% và Nokia từ 32.7% xuống còn 14.4%.
 
Kiểu smartphone mới nhất của Samsung mới được giới thiệu tuần trước là Galaxy Nexus. Hai công ty Samsung và Apple vẫn còn tranh tụng qua lại về sự vi phạm bản quyền tablet computer và smartphone.
 
Biện minh cho sự thua kém này, Apple quy lỗi vào “dự đoán của truyền thông” về iPhone 5 và việc đưa iPhone 4S ra thị trường chậm trễ 3 tháng.

Thực tế khách hàng thật sự đã chờ đợi iPhone mới, thể hiện ở chỗ iPhone 4S đã bán được 4 triệu máy trong tuần lễ đầu.
 
Còn Nokia do trong một thời gian dài không có kiểu smartphone mới nào. Mãi tới đầu tuần này, Nokia mới vừa giời thiệu Lumia 800 và Lumia 710, sản phẩm từ kết quả của sự hợp tác với Microsoft. Nhưng trong năm nay hai loại smartphone này mới chỉ được bán ở Âu Châu, Ấn Ðộ, Nga, Phi Châu và một số nước khác chưa có trên thị trường Trung Quốc và Hoa Kỳ.
 
Sản phẩm viễn thông chiếm khoảng 36% tổng doanh số của toàn thể công ty Samsung. Lợi nhuận ròng của Samsung trong quý 3 năm nay là $3.11 tỷ. (H.C.)