Home Tin Tức Thời Sự Hỏa tiễn Mỹ hạ 13 phiến quân Taliban ở Pakistan

Hỏa tiễn Mỹ hạ 13 phiến quân Taliban ở Pakistan PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Bảy, 29 Tháng 10 Năm 2011 16:10

Chính phủ Obama đã gia tăng các cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái nhắm vào các mục tiêu al-Qaeda và Taliban

  PESHAWAR (Reuters) -Có 13 phiến quân Taliban thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái của Mỹ trong khu vực South Waziristan ở Pakistan tuần này, theo nguồn tin giới chức an ninh và bộ tộc thiểu số cho hay hôm Thứ Sáu.
  


Hai miền Nam và Bắc Waziristan ở Pakistan, giáp ranh Afghanistan.
 

Các nguồn tin an ninh nói rằng nhiều phần là Taj Gul Mehsud, một chỉ huy cao cấp của Taliban và phụ tá thân cận của nhân vật lãnh đạo Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP), Hakimullah Mehsud, ở trong số những người thiệt mạng hôm Thứ Tư.
 
Các trưởng lão bộ tộc của Mehsud ở vùng Mir Ali ngay cạnh North Waziristan cho hay hai hỏa tiễn bắn trúng một khu nhà của phiến quân.

Họ cho hay số người thiệt mạng cao hơn, khoảng 22 người, và tất cả đều là thành viên của TTP, còn được gọi là Pakistan Taliban.
 
Cảnh sát cho hay có sáu người khác bị thương.
 
Giới chức an ninh và nguồn tin từ phía Taliban cho hay địa điểm hẻo lánh của nơi xảy ra cuộc tấn công khiến vụ này không được thông báo sớm hơn, và chỉ được biết tới khi người bị thương được đưa về điều trị tại Mir Ali.
 
Chính phủ Obama trong thời gian qua đã gia tăng các cuộc tấn công bằng phi cơ không người lái nhắm vào các mục tiêu al-Qaeda và Taliban ở khu vực sinh sống của bộ tộc thiểu số tại Pakistan, dọc theo biên giới với Afghanistan, nhằm ổn định tình hình an ninh trước khi lực lượng NATO rút khỏi quốc gia này vào cuối năm 2014.
 
Hôm Thứ Năm cũng xảy ra một vụ oanh kích bằng phi cơ không người lái làm thiệt mạng năm chỉ huy cao cấp của một lực lượng Taliban tại Pakistan thường mở ra các cuộc tấn công vào lực lượng đồng minh ở Afghanistan, theo một cấp chỉ huy trong nhóm này.
 
Những người bị giết hôm Thứ Năm thuộc nhóm Maulvi Nazir của thành phần Taliban tại Pakistan, vốn thường từ các căn cứ của họ ở Pakistan vượt biên giới tấn công vào Afghanistan.
 
Nhóm Nazir hồi Tháng Sáu đe dọa sẽ gia tăng các cuộc tấn công nhắm vào quân đội Mỹ ở Afghanistan để trả đũa việc Mỹ tăng cường hoạt động của phi cơ không người lái trên lãnh thổ Pakistan.