Home Tin Tức Thời Sự Hai chuyên viên tài chánh gốc Việt, bỏ nghề ngân hàng, đi bán bánh mì

Hai chuyên viên tài chánh gốc Việt, bỏ nghề ngân hàng, đi bán bánh mì PDF Print E-mail
Tác Giả: Theo Việt Báo   
Thứ Hai, 31 Tháng 10 Năm 2011 15:57

Những món ăn thuần túy Việt Nam đã được nhiều thực khách ngoại quốc ưa chuộng

London (Reuters): Bỏ nghề chuyên viên đầu tư tại ngân hàng, để đi bán thức ăn Việt Nam ở ngoài phố, theo cô Vũ Anh, thì không những là một cách đối phó với nợ nần mà còn giúp cô ta trui luyện những tài năng cần thiết cho việc làm trong ngân hàng đầu tư (investment bankings)

Cô Anh Vũ, nguyên là một chuyên viên mua bán đầu tư (trader) của ngân hàng HSBC ở Luân Đôn, đã hợp tác cùng một người bạn là Văn Trần, nguyên cũng là trader cho ngàn hàng JP Morgan.

Cả hai người trẻ gốc Việt này đã bỏ nghề làm việc tại ngân hàng, mở một quán bán bánh mì Việt Nam lưu động ở phía Đông của thành phố Luân Đôn. Quán bánh mì Việt Nam này có tên là “Bánh Mi 11”, chuyên môn bán các loại bánh mì Pháp baguette mà người ta thường thấy bán ở Saigon và Hà Nội.

Được các phóng viên báo chí phỏng vấn, cô Vũ Anh cho biết cô rất mê đồ ăn, và bánh mì là một trong những món ăn mà cô thích. Khi cô còn ở thành phố New York thì cô hay vào khu phố Tàu mua bánh mì. Tại Pháp cũng có một vài tiệm bánh mì Việt Nam, nhưng chẳng có một tiệm bánh mì Việt Nam nào ở Luân Đôn.
Cô Vũ Anh cũng cho biết “Bánh Mì 11” là một nghệ thuật nấu ăn của người Việt Nam, dùng bánh mì Pháp thêm vào thịt heo, ba tê, đồ chua (pickles) và làm thành một món ăn mới.

Các phóng viên báo chí đặt câu hỏi là quán “Bánh Mì 11” có gì khác biệt so với những hàng quán Việt Nam có ở thành phố Luân Đôn? Cô Vũ Anh cho biết quán “Bánh Mì 11” làm món ăn từ khởi thủy (from scratch), không có thêm những chất thêm vào additives.
Cô Vũ Anh cũng cho biết cô tiếp xúc với khách hàng thực sự, bán những món hàng thật và khách hàng đang cần, chứ không phải nhiều lúc phải làm bộ mặt giả dối khi phải tiếp xúc với những khách hàng ở ngân hàng.

Những món ăn thuần túy Việt Nam đã được nhiều thực khách ngoại quốc ưa chuộng. Tại một thành phố ở Hòa Lan, một gia đình người Việt đã trở thành giầu có chỉ bằng nghề bán chả giò. Và tại tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ một gia đình người Việt khác cũng trỡ thành triệu phú, chỉ nhờ vào cái nghề bán gỏi cuốn Việt Nam cho khách hàng Mỹ.