Home Tin Tức Thời Sự California: Dân biểu tình Oakland kêu gọi tổng đình công

California: Dân biểu tình Oakland kêu gọi tổng đình công PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Tư, 02 Tháng 11 Năm 2011 12:16

Không rõ có bao nhiêu người tham gia vào cuộc đình công.

 

Hình: AP / Cảnh sát giải tán hàng chục người biểu tình phản kháng tại một quảng trường ở Oakland trong tuần qua

Theo dự kiến những người biểu tình trong hàng ngũ phong trào “Chiếm Lĩnh Wall Street” sẽ tuần hành qua các đường phố Oakland, bang California, kêu gọi 1 cuộc tổng đình công nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán trong thành phố.

Những người biểu tình chống đối kêu gọi mọi người đình công, bãi thị và cùng với họ biểu tình tại các đường phố trung tâm Oakland. Theo dự kiến, họ sẽ tuần hành đến bến cảng, một điểm nhập hàng chính từ nước ngoài tới Hoa Kỳ.

Không rõ có bao nhiêu người tham gia vào cuộc đình công.

Tuần qua Oakland đã được mọi người trong nước chú ý khi cảnh sát bắt đầu giải tán hàng chục người biểu tình phản kháng tại một quảng trường trước tòa thị sảnh. Bạo động nổ ra, và 1 người biểu tình, một cựu chiến binh từ Iraq, đã bị thương nặng.

Hôm thứ Sáu, cảnh sát tại Nashville, bang Tennessee, đã bắt giữ khoảng 30 người biểu tình vì vi phạm một lệnh giới nghiêm ban đêm ở quảng trường nơi họ tụ tập. Sau đó họ đã được trả tự do.

Phong trào Chiếm Lĩnh đã nổi lên tại các công viên và quảng trường ở những thành phố lớn trên khắp nước Mỹ.

Mục tiêu của các cuộc biểu tình khá đa dạng, từ chấm dứt hoạt động quân sự Mỹ tại nước ngoài, tăng thuế nhắm vào giới giàu, chính phủ chi tiêu nhiều hơn cho các nhu cầu xã hội, cho tới học cách sống trong một cộng đồng sống ngoài trời dựa vào cấp dưỡng từ thiện.

Những người biểu tình tỏ ý hy vọng phong trào sẽ kéo dài ít ra là tới cuộc bầu cử Tổng thống và quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2012.