Home Tin Tức Thời Sự Biểu tình trước Tòa Bạch Ốc phản đối dự án xây đường ống dẫn dầu

Biểu tình trước Tòa Bạch Ốc phản đối dự án xây đường ống dẫn dầu PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Thứ Hai, 07 Tháng 11 Năm 2011 12:53

Tổng thống Obama không có mặt tại Tòa Bạch Ốc khi cuộc biểu tình diễn ra.

 
 Hình: AP/Evan Vucci / Người biểu tình diễu hành trước Tòa Bạch Ốc yêu cầu hủy bỏ kế hoạch xây đường ống dẫn dầu từ mỏ cát dầu ở Canada sang các mỏ dầu ở Texas


Người biểu tình chiều qua lập một hàng rào người bao quanh Tòa Bạch Ốc, để phản đối các kế hoạch xây một đường ống dẫn dầu mà họ cho rằng sẽ dẫn tới hệ quả xấu cho môi trường.

Hàng nghìn người biểu tình đã nắm tay nhau, tạo thành một vòng tròn khổng lồ, bao quanh dinh tổng thống cùng các tòa nhà ở cả hai bên hông Tòa Bạch Ốc.

Họ kêu gọi Tổng thống Obama hủy bỏ kế hoạch xây đường ống dẫn dầu từ mỏ cát dầu ở Canada sang các mỏ dầu ở Texas.

Tổng thống Obama không có mặt tại Tòa Bạch Ốc khi cuộc biểu tình diễn ra.

Lực lượng đảm trách an ninh tại Tòa Bạch Ốc cho VOA biết rằng không có vụ bắt giữ nào được thực hiện, và cuộc biểu tình phản đối diễn ra ôn hòa.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hiện đang xem xét kế hoạch xây dựng đường ống dẫn dầu, nhưng Tổng thống Obama cho biết ông sẽ ra quyết định cuối cùng.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Clark Stevens hôm qua nói rằng Tổng thống Obama nhận ra rằng ‘có một số vấn đề quan trọng’ cần phải cân nhắc, như vấn đề biến đổi khí hậu, sức khỏe cộng đồng và các nguồn lực tự nhiên. Nhưng ông cũng cho biết rằng Bộ Ngoại giao cũng sẽ cân nhắc vấn đề an ninh năng lượng và kinh tế của Hoa Kỳ.

Một phát ngôn viên cho công ty đứng sau dự án đường ống dẫn dầu, TransCanada, lập luận rằng dự án sẽ tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người, giúp giảm bớt sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào các nguồn cung dầu từ nước ngoài.