Home Tin Tức Thời Sự Người Sài Gòn đổ xô cưới ngày 'toàn nhất'

Người Sài Gòn đổ xô cưới ngày 'toàn nhất' PDF Print E-mail
Tác Giả: Thi Ngoan - Thiên Chương   
Thứ Năm, 10 Tháng 11 Năm 2011 12:54

Đám cưới tập thể của 80 đôi uyên ương do Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TP HCM tổ chức

Không những chọn tổ chức đám cưới vào ngày 11/11/2011 (6 con số 1), nhiều cặp uyên ương còn căn đúng "giờ toàn nhất" 11 giờ 11 phút để làm lễ rước dâu với hy vọng một cuộc hôn nhân mỹ mãn khởi đi từ ngày đẹp này.

Sau gần 2 năm yêu nhau, từ năm ngoái anh Tuấn (quê Đà Lạt) và vị hôn thê đã lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào ngày trùng thập 10/10/2010.

 Song vì thời gian quá gấp nên không kịp chuẩn bị, đôi uyên ương đành ngậm ngùi chờ đến năm 2011 vào ngày cũng với những con số ngày tháng giống nhau: 11/11.

"Năm nay phải quyết tâm không để mất ngày 6 số 1 được. Hai đứa đã lên kế hoạch đặt nhà in thiệp, nhà hàng, trang phục... từ cả nửa năm trước", anh hồ hởi khoe. Theo dự định, chiều mai lễ cưới "toàn màu trắng" của anh chị sẽ được tổ chức trong một nhà hàng sang trọng tại quận 3, TP HCM.

Nói về lý do chọn "ngày đẹp" 11/11 năm nay dù không rơi vào cuối tuần như dịp "trùng thập" năm ngoái, anh Tuấn cho biết, một phần con số 1 tức là nhất cái gì cũng nhất, một phần vì ngày đẹp thì sẽ dễ nhớ hơn. "Bạn bè đi đám chỉ cần nhớ số 1 thôi là sẽ nhớ cả ngày tháng năm tổ chức hôn lễ của mình. Hai vợ chồng cũng vui vì ngày này dễ nhớ để mỗi năm đều tổ chức lễ kỷ niệm", chú rể tương lai nói.

 

Việc hôn nhân trọng đại nhất trong cuộc đời, đôi uyên ương nào cũng muốn chọn ngày đẹp, dễ nhớ để tổ chức đám cưới. Ảnh: Thi Ngoan

 

Cũng chọn làm lễ thành hôn vào ngày mai, chị Thương (quê Đồng Nai) kể, hồi đầu năm hai người dắt nhau đi xem ngày và thầy "phán" tuổi của anh chị phải cưới trong năm nay. Không nghĩ ngợi, cặp uyên ương chọn luôn ngày 11/11 làm lễ kết hôn cho đẹp, còn riêng tiệc mừng sẽ dời sang cuối tuần cho thong thả, đồng nghiệp dự tiệc cũng thuận tiện.

"Thầy bảo cưới không để năm sau được vì sẽ là năm hạn của mình. Ngày 11/11/2011 đẹp, hai đứa liền chọn luôn chứ không băn khoăn nhiều", tân nương tương lai tâm sự.

Gần đây, các ngày "tam trùng" (ngày, tháng, năm trùng nhau) được nhiều bạn trẻ khắp thế giới lựa chọn để tổ chức nghi lễ trọng đại nhất của cuộc đời mình. Mỗi người một lý do khác nhau, có người tin rằng cưới đúng ngày đẹp sẽ là khởi đầu cho một cuộc sống mới được hạnh phúc, sung túc. Trong khi đó, với một số bạn khác thì việc chọn ngày này chỉ đơn giản vì đó là ngày dễ nhớ, có 3 số giống nhau liền kề.

Như trường hợp chú rể Văn Út và cô dâu Kim Âu (quận 10, TP HCM). Bất chấp ngày 11/11 năm nay không rơi vào dịp nghỉ hay cuối tuần, song đôi uyên ương này vẫn quyết định chọn để lên xe hoa chỉ vì thấy "hay hay và dễ nhớ".

“Cả đời người chỉ có ngày vui trọng đại, vậy tại sao không làm nó vui hơn bằng một lễ cưới toàn số một để tất cả đều “number one”, chú rể Văn Út nói. Cũng theo anh, để đám cưới diễn ra đúng ngày đẹp, anh và bạn gái đã phải đặt tại nhà hàng Hoa Hồng quận 10 từ nhiều tháng nay.

Cô dâu Kim Âu nhớ lại, ý tưởng chọn ngày kết hôn vào 11/11/11 của hai người xuất phát từ "cái duyên" ngày 10/10 năm ngoái. Cả hai cùng đi đám cưới của bạn và quen nhau tại đây. “Ngày đó chỉ nói chơi, nếu mình yêu nhau sẽ cưới vào ngày toàn nhất cho dễ nhớ. Nào ngờ hai đứa tìm hiểu và yêu thương nhau thật”, Kim Âu vui vẻ kể. Không những làm lễ cưới mà đôi uyên ương này còn quyết định đăng ký kết hôn luôn vào ngày 11/11/2011 cho đẹp.

 

 Ngày trùng thập năm ngoái mưa to, triều cường lên cao khiến nhiều đám cưới lỗ nặng vì không có khách đến dự, còn chú rể phải cõng cô dâu lội nước bì bõm. Ảnh: CAND

 

Cũng xem việc chọn ngày tháng cưới trùng nhau là "chút hương hoa làm đẹp thêm cuộc tình" của mình, đôi uyên ương Nguyễn Linh và Thu Ngân nhà ở Bình Chánh, cùng lên xe hoa vào trưa mai chia sẻ: “Mấy ai được yêu nhau và quyết định cưới nhau vào dịp này. Vậy tại sao không chọn ngày dễ nhớ nhất cho tiện”.

Đặc biệt sự kiện hôn lễ hoành tráng và được chờ đón nhất vào ngày mai là đám cưới tập thể của 80 đôi uyên ương do Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TP HCM tổ chức.

 Các cặp cô dâu chú rể là cán bộ công nhân viên, thanh niên công nhân, giáo viên, người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận... sẽ sánh vai nhau trong ngày "lục nhất" 11/11.

Cho đến nay chưa có nghiên cứu nào khẳng định rằng các cặp vợ chồng làm lễ cưới vào các ngày "tam trùng" hạnh phúc hơn các đôi lứa khác.

Theo các chuyên gia nghiên cứu về tâm lý hôn nhân gia đình nhìn nhận, suy cho cùng, điều làm nên hạnh phúc gia đình chính là tình yêu, sự tôn trọng lẫn nhau giữa vợ chồng, con cái chứ không phải do chuyện kiêng kỵ "ngày giờ".

Tuy nhiên "đẹp thì thích thế thôi" vẫn là lý do để nhiều đôi uyên ương quyết định chọn ngày này để về sống với nhau. Chính vì thế mà cứ đến ngày "tam trùng", các dịch vụ cưới, nhà hàng cưới đều "cháy hàng" nên nhiều nơi cũng đẩy giá dịch vụ tăng cao.

Bà Phan Nguyễn Minh Thơ (nhà hàng tiệc cưới Bách Việt, quận 1, TP HCM) cho biết, 3 sảnh hôn đường nhà hàng có sức chứa gần 1.000 khách nhưng năm nào cũng quá tải khi đến ngày "tam trùng". Vì thế đơn vị này chỉ ưu tiên cho những cặp nào đăng ký từ 6 tháng trước.

Cũng vào dịp "tam trùng" năm ngoái, nhiều đôi uyên ương tổ chức lễ cưới vào ngày 10/10 phải một phen "khóc dở mếu dở" vì trời mưa. Nhiều tiệc cưới lỗ nặng vì triều cường lên cao, ngập cả vào nhà hàng cưới nên khách đến tham dự ít.

"Đẹp đâu chẳng thấy. Hôm đó trời mưa to là thấy hiu rồi. Ai đến dự tiệc sớm cũng phải lội nước. Cô dâu chú rể phải cõng nhau bì bõm lội nước.

 Rồi giao thông tắt nghẽn, khách không tới được nhà hàng. Nhiều đám cưới lỗ nặng do quá ít khách tới dự", anh Bình, chủ một nhà hàng tiệc cưới trên đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức, TP HCM) nhớ lại ngày cưới đẹp nhất năm ngoái: 10/10/2010.