Home Tin Tức Thời Sự SEA Games 26 tưng bừng trong buổi lễ khai mạc

SEA Games 26 tưng bừng trong buổi lễ khai mạc PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 12 Tháng 11 Năm 2011 16:50

Ðặc điểm chính của đêm khai mạc SEA Games là phần rước quốc kỳ các quốc gia tham dự 

Tổng hợp - Tối ngày Thứ Sáu 11 tháng 11 năm 2011, tại thành phố Palembang đã tưng bừng diễn ra lễ khai mạc Ðông Nam Á Vận Hội lần thứ 26 tức SEA Games 26 mang đậm chất truyền thống văn hóa Indonesia.
 

 Một cảnh tượng trong buổi lễ khai mạc SEA Games 26 diễn ra tại Palembang, Indonesia ngày 11 tháng 11 năm 2011. (Hình: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)

 

Tại sân vận động chính tràn ngập khán giả chứng kiến cảnh bắt đầu ngày hội tranh tài các bộ môn thể thao vùng Ðông Nam Á kéo dài đến ngày 22 tháng 11 năm 2011.
 
Lễ dĩ nhiên buổi lễ khai mạc dưới sự chứng kiến của Tổng Thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, đầy đủ các tiếc mục cần thiết nhưng không kém phần hoành tráng như vũ khúc do các nghệ sĩ Indonesia trình diễn biểu hiện các nét đặc thù của nền văn hóa Indonesia.


 
Kế tiếp ca khúc Reach of the Dreams do các ca sĩ tí hon trình bày là bài hát chính dành cho SEA Games lần này, “Together we will shine” với ba giọng ca của ca sĩ Agnes Monica, ca sĩ hàng đầu Philippines KC Conception và ca sĩ Malaysia Jacklyn Victor.
 
Ðặc điểm chính của đêm khai mạc SEA Games là phần rước quốc kỳ các quốc gia tham dự với những chiếc xe được thiết kế như những chiếc thuyền di chuyển qua khán đài có mang cờ từng quốc gia một.
 

Sau khi tuyên bố chính thức khai mạc Ðông Nam Á Vận Hội lần thứ 26 của tổng thống Indonesia, là lễ tuyên thệ của các lực sĩ tham dự.
 

 
Phái đoàn thể thao Brunei diễn hành qua khán đài trong ngày khai mạc SEA Games 26 diễn ra tại Palembang, Indonesia vào ngày 11 tháng 11 năm 2011. (Hình: Roslan Rahman/AFP/Getty Images)

 

Không thể bỏ qua phần thắp đuốc với sự tham dự của các lực sĩ nổi tiếng trong khu vực Ðông Nam Á và trên thế giới như vận động viên cầu lông nổi tiếng thế giới một thời Susi Susanti với phần trình diễn độc đáo đu dây châm đuốc và ngọn đuối này luôn cháy sáng trong suốt 11 ngày tranh tài của SEA Games.
 

Kế thúc lễ khai mạc với bài hát “Together we can rise” do chính tổng thống Indonesia sáng tác. (T.D.)