Home Tin Tức Thời Sự Lễ Cựu Chiến Binh, TT Obama kêu gọi tuyển cựu binh làm việc

Lễ Cựu Chiến Binh, TT Obama kêu gọi tuyển cựu binh làm việc PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Bảy, 12 Tháng 11 Năm 2011 17:22

“Hỡi các công dân Hoa Kỳ, các binh sĩ của chúng ta đang trở về.”

ARLINGTON, Virginia (AP) - Tổng Thống Barack Obama tham gia ngày Cựu Chiến Binh hôm Thứ Sáu, bằng cách thúc giục công dân Hoa Kỳ hãy mướn hằng ngàn quân nhân nam cũng như nữ, trở về từ chiến trường Iraq và Afghanistan.
  


Tổng Thống Obama bên cạnh Thiếu Tướng Michael S. Linnington, tư lệnh quân đội Mỹ ở Washington D.C., đứng chào sau khi đặt vòng hoa ở nghĩa trang Arlington. (Hình: AP/Pablo Martinez Monsivais)
 

Qua lời nhận định tại nghĩa trang quân đội Arlington National Cemetery, tổng thống gọi ngày lễ này là “lúc mà người Mỹ cần đến mọi thủy thủ trên cùng một chuyến tàu”.
 
“Cơn triều của cuộc chiến đang dần lắng xuống,” tổng thống tiếp. “Hỡi các công dân Hoa Kỳ, các binh sĩ của chúng ta đang trở về.”
 
Tổng thống nói chuyện vào một buổi sáng Mùa Thu lạnh giá, trước một cử tọa là cựu chiến binh và các chức sắc, tại nghĩa trang, sau khi đặt vòng hoa tại ngôi mộ của chiến sĩ vô danh.
 
Sau buổi lễ, tổng thống rời Tòa Bạch Ốc, bay sang San Diego để tham dự trận đấu bóng rổ trên một chiếc hàng không mẫu hạm, bắt đầu chuyến du hành dài chín ngày, gồm hội nghị Asia-Pacific ở Hawaii, và dừng lại ở Úc và Indonesia.
 
Tổng Thống Obama dùng bài diễn văn ở Arlington để đánh dấu sự chuyển tiếp sắp đến, từ một quốc gia tham gia nhiều cuộc chiến sau biến cố ngày 11 tháng 9, đến một cuộc chiến đấu tranh đối với nền kinh tế. (T.P.)