Home Tin Tức Thời Sự Ý công bố nội các : tân thủ tướng kiêm nhiệm bộ Kinh tế

Ý công bố nội các : tân thủ tướng kiêm nhiệm bộ Kinh tế PDF Print E-mail
Tác Giả: Anh Vũ   
Thứ Tư, 16 Tháng 11 Năm 2011 11:28

Chính phủ mới của ông Mario Monti có 3 phụ nữ nắm các Tư pháp, Nội vụ và bộ Lao động và chính sách xã hội.


Ông Mario Monti, tân thủ tướng Ý kiêm bộ trưởng Kinh tế (REUTERS)

 

Cuối cùng, ông Mario Monti đã quy tụ được một nội các mới với mục tiêu hàng đầu đưa nước Ý thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay.

Tân thủ tướng Ý Mario Monti thông báo thành viên nội các mới vừa trình lên Tổng thống Giorgio Napolitano, trong đó bản thân ông nắm giữ chức bộ trưởng Kinh tế.

 
Sau khi tham khảo ý kiến các đảng phái chính trị, sáng nay ông Monti đến dinh tổng thống để trình duyệt danh sách nội các.

 Phải mất hơn ba giờ đồng hồ cuộc họp với tổng thống mới kết thúc và tân thủ tướng Mario Monti mới chính thức thông báo danh sách thành viên nội các đang được dư luận quan tâm theo dõi từ mấy ngày nay.
 
Ông Mario Monti đã quyết định thành lập thêm một bộ mới có tên gọi Bộ Phát triển Hạ tầng và Giao thông. Chức vụ lãnh đạo cơ quan này được trao ông Corrado Passera, chủ của tập đoàn ngân hàng thứ hai ở Ý Intesa Sanpaolo. Cơ quan này được coi là một « siêu bộ » có nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho nước Ý.
 
Các bộ chủ chốt khác được trao cho những nhà kỹ trị có kinh nghiệm . Chính phủ mới của ông Mario Monti có 3 phụ nữ nắm các Tư pháp, Nội vụ và bộ Lao động và chính sách xã hội.
 
Nhà kinh tế, cựu Ủy viên châu Âu, 68 tuổi, Mario Monti được chỉ định thay thế thủ tướng Silvio Berlusconi khi nước Ý đứng trước bờ vực của cuộc khủng hoảng nợ công.