Home Tin Tức Thời Sự Chế Linh: cuộc tái ngộ đầy trắc trở

Chế Linh: cuộc tái ngộ đầy trắc trở PDF Print E-mail
Tác Giả: Hạnh Ly thực hiện   
Thứ Năm, 17 Tháng 11 Năm 2011 18:34

Cuộc tái ngộ của ca sĩ Chế Linh với khán giả Việt Nam xem ra đầy gian nan.

  Ca sỹ Chế Linh được nhiều người trong nước hâm mộ


Cơ hội để báo chí làm rõ những lùm xùm quanh live show của ca sĩ Chế Linh dường như đã bị dập tắt khi danh ca gốc Chăm nổi tiếng này vừa phát biểu được vài câu thì cơ quan chức năng xuất hiện để kiểm tra giấy phép họp báo.

Theo nhiều nguồn tin, ban tổ chức cuộc gặp mặt hôm thứ Năm 17/11 tại TP Hồ Chí Minh không thể trình giấy phép họp báo nên phía cơ quan quản lý đã ghi hình làm chứng cớ và lập biên bản.

Khoảng 15h30 phút ngày 17/11/2011, ban tổ chức chính thức thông báo cuộc họp bị hủy.

Tuy nhiên, theo ban tổ chức, đây không phải là một cuộc họp báo, mà chỉ là cuộc gặp gỡ thân mật của Chế Linh với báo giới.

Cuộc tái ngộ của ca sĩ Chế Linh với khán giả Việt Nam xem ra đầy gian nan.

Live show Chế Linh ‘trốn’ bản quyền?

Ngay từ buổi biểu diễn đầu tiên live show ‘Chế Linh – 30 năm hội ngộ’ đã gặp trắc trở và những sự việc khó hiểu liên tiếp xảy ra.

Trước tiên là những lùm xùm về vấn đề bản quyền các bài hát mà Chế Linh sẽ diễn cho chương trình.

Trung tâm Bản quyền Âm nhạc kêu khổ rằng bị đơn vị tổ chức biểu diễn live show ‘mặc cả’ quá đáng tiền bản quyền cho mỗi bài hát, trong khi đã có quy định cụ thể.

Bản quyền âm nhạc chỉ là thủ tục mang tính ‘dân sự’ và không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn tôn trọng đúng mức, theo Nhạc sĩ Phó Đức Phương, giám đốc Trung tâm Bản quyền Âm nhạc, được báo chí trong nước dẫn lời.

Sau show diễn đầu tiên của Chế Linh tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã rút giấy phép biểu diễn đồng thời yêu cầu thu hồi các băng rôn và poster quảng cáo live show với lý do công ty đơn vị tổ chức đã không thực hiện đúng cam kết yêu cầu quy định trong giấy phép.

Tuy nhiên show diễn lại vẫn tiếp tục, vì đã có một đơn vị đỡ đầu mới: Nhà hát Ca múa Nhạc Dân gian Việt Bắc.

Nhờ có đơn vị ‘mới’ này mà ca sĩ Chế Linh lại được tiếp tục lên sân khấu, vì theo cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn Vương Duy Biên, “cách xử lý cấp phép cho đơn vị khác tổ chức như thế là hợp lý, ca sĩ Chế Linh là người dân tộc nên giao cho Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân gian Việt Bắc và công ty TNHH Quyên Gia Bình tổ chức chương trình này...”

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ đại diện Chi cục Thuế huyện Từ Liêm, công ty Quyên Gia Bình đã giải thể và “bỏ trốn”, vì thế các khoản nợ thuế cũng như thời điểm giải thế và tên giám đốc công ty không thể xác định được.

Nổi tiếng với những ca khúc buồn, đã từng một thời bị coi là ‘phản động’ do tiếng hát và lời ca nỉ non ai oán những nỗi nhớ nhà, làm chùn bước người lính, Chế Linh trở về nước sau ba mươi năm định cư ở nước ngoài. Sự trở về của ông được hàng ngàn người hâm mộ chờ đợi và chào đón.

Thế nhưng, khán giả rối tung vì những việc xảy ra xung quanh sự kiện này, không có giải thích rõ ràng vì sao cuộc tái ngộ của Chế Linh với Việt Nam lại trắc trở đến thế.