Home Tin Tức Thời Sự Phát giác đường hầm chuyển ma túy qua biên giới Mỹ-Mexico

Phát giác đường hầm chuyển ma túy qua biên giới Mỹ-Mexico PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Sáu, 18 Tháng 11 Năm 2011 13:18

  Giới hữu trách Mexico cho hay họ tìm thấy khoảng 8 tấn cần sa trên lãnh thổ của mình.

SAN DIEGO (Reuters) - Cảnh sát Mỹ vừa khám phá một đường hầm lớn đưa ma túy vào tiểu bang California từ Mexico và tịch thu hơn 17 tấn cần sa, theo giới hữu trách Mỹ và Mexico cho hay hôm Thứ Tư.
 

 
Hình do Bộ Nội An cung cấp cho thấy những gói lớn ma túy lấy được khi khám phá đường hầm chuyển ma túy lậu qua biên giới từ Mexico vào Mỹ. (Hình: AP Photo/Department of Homeland Security)


 
Ðường hầm này dài khoảng 400 m, nối liền hai nhà kho nằm trong khu kỹ nghệ ở San Diego và thành phố biên giới Tijuana của Mexico, theo cơ quan Di Trú và Quan Thuế Mỹ (ICE) cho hay.
 
Các nhân viên an ninh liên bang Mỹ khám phá ra đường hầm này sau khi cảnh sát chặn một xe hàng rời khỏi một kho chứa gần cửa quan thuế ở Otay Mesa, vào trưa ngày Thứ Ba, bắt giữ 2 người, theo ICE.
 
Cuộc khám xét nhà kho sau đó tìm thấy lối vào đường hầm dưới sàn nhà. Hầm đào sâu khoảng 20 feet (khoảng 6 m) dưới mặt đất và con đường hầm rộng khoảng 3 feet, cao khoảng 4 feet, với đầy đủ đèn chiếu sáng và lỗ thông hơi.
 
Các nhân viên thuộc lực lượng đặc nhiệm chống đào hầm ở San Diego tịch thu được bốn tấn cần sa từ chiếc xe. Cuộc lục soát nhà kho sau đó tìm thấy thêm 6.5 tấn nữa. Giới hữu trách Mexico cho hay họ tìm thấy khoảng 8 tấn cần sa trên lãnh thổ của mình.
 
Tijuana là cửa ngõ chính đưa nhiều tấn ma túy từ Mexico vào California mỗi năm. Năm ngoái, giới hữu trách cũng khám phá hai con đường hầm lớn nối liền hai khu kỹ nghệ ở Nam thành phố San Diego.
 
Với chiều dài khoảng 2,000 feet, các con đường hầm này có cả đường rầy, đèn chiếu, lỗ thông hơi và giới hữu trách tịch thu được nhiều tấn cần sa ở nơi này.
 
Giới chức Mexico cho hay nhiều gói cần sa tịch thu được mang dấu hiệu “Captain America,” được coi là của băng ma túy Sinaloa.
 
Giới hữu trách hôm Thứ Tư cũng loan báo việc khám phá một con đường hầm nhỏ hơn, từ thành phố Nogales ở Mexico nối sang thành phố cũng tên Nogales ở tiểu bang Arizona.