Home Tin Tức Thời Sự Texas muốn cắt tiền Medicaid trả cho bác sĩ

Texas muốn cắt tiền Medicaid trả cho bác sĩ PDF Print E-mail
Tác Giả: V.Giang   
Thứ Hai, 21 Tháng 11 Năm 2011 21:37

Các đề nghị thay đổi trong Medicaid đã dựa vào mức bồi hoàn của Medicare.

DALLAS (Fort Worth Star-Telegram) - Giới bác sĩ và chuyên viên điều trị tại Texas lên tiếng báo động rằng các đề nghị cắt giảm mức bồi hoàn dịch vụ y tế của chính quyền tiểu bang sẽ gây nguy hại cho giới tật bệnh nhất và nghèo nhất ở tiểu bang, phần lớn là trẻ em.
 


Các chuyên viên điều trị (therapist) có thể sẽ bị cắt nhiều triệu dollars nếu mức bồi hoàn Medicaid cho các dịch vụ của họ bị cắt giảm.


 
Mức cắt giảm trung bình đối với những người cung cấp dịch vụ y tế tại nhà (home health providers) sẽ vào khoảng 35%. Nói chung, kế hoạch của tiểu bang Texas dự trù cắt $150 triệu một năm cho giới chuyên viên điều trị, tức khoảng 19% trong số tiền $792 triệu bồi hoàn cho họ hồi năm ngoái.
 
Tiểu bang Texas cho hay sẽ tiết kiệm nhiều triệu dollars nữa với các cắt giảm trong tiền trả cho bác sĩ đối với những bệnh nhân có cả Medicaid và Medicare. Nhưng giới bác sĩ nói rằng những đề nghị thay đổi này chỉ sẽ thúc đẩy họ không muốn mở phòng mạch ở những khu nghèo trong tiểu bang.
 
“Ðây lại thêm một bước nhỏ nữa trong việc tạo sự khó khăn để hành nghề y khoa ở Texas,” theo lời Bác Sĩ Dee Dockery, chuyên về quang tuyến và cũng là một thành viên của hội đồng điều hành Hiệp Hội Quang Tuyến Texas.
 
Vào ngày Thứ Hai, Ủy Ban Y Tế Tiểu Bang Texas sẽ mở hai cuộc tham khảo ở Austin về sự thay đổi trong việc trả tiền bồi hoàn cho giới chuyên viên điều trị.
 
Ủy ban này thường xuyên duyệt xét mức bồi hoàn Medicaid tại Texas để bảo đảm rằng cũng giống như mức trả của Medicare và của các tiểu bang khác, theo lời phát ngôn viên ủy ban, Stephanie Goodman. Các đề nghị thay đổi trong Medicaid đã dựa vào mức bồi hoàn của Medicare.
 
“Trong cuộc duyệt xét về các mã số (codes) trả tiền cho ngành trị liệu, chúng tôi thấy rằng Texas Medicaid trong một số dịch vụ đã trả cao hơn rất nhiều so với Medicare,” bà Goodman cho hay.
 
Ủy ban nói rằng đối với đa số các dịch vụ khác, mức bồi hoàn Medicare vượt quá mức của Medicaid. Ủy ban đã giảm 2% tiền bồi hoàn dịch vụ chăm sóc tại nhà và 7% đối với các dịch vụ khác để theo đúng với việc cắt giảm mức bồi hoàn đã được Quốc Hội tiểu bang Texas thông qua trong khóa họp trước.
 
Therapy 2000, một công ty y tế tại Dallas chuyên cung cấp dịch vụ trị liệu cho trẻ em, nói rằng hàng ngàn trẻ nhỏ sẽ bị mất các dịch vụ này trên toàn tiểu bang Texas. Các dịch vụ y tế công ty hiện cung cấp gồm cả việc huấn luyện ăn và nuốt cho em bé sinh ra khi mới 24 tuần và dạy nói cho một em trai 4 tuổi.
 
Jennifer Riley, một giới chức thuộc Therapy 2000, cho hay việc cắt giảm mức bồi hoàn sẽ vào khoảng từ 30% đến 71%.
 
“Cơ quan chúng tôi cũng như những cơ quan khác tại Texas có hơn 90% bệnh nhân phục vụ là giới Medicaid, do đó chúng tôi phải trông nhờ rất nhiều vào mức bồi hoàn Medicaid để có thể tồn tại,” bà cho hay.